Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỗ trợ đổi vé cho khách bay đến, đi từ Đà Nẵng

Sáng 28/7, các hãng hàng không đồng loạt thông báo hủy các chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng và phương án hỗ trợ khách hàng.

Sau quyết định dừng toàn bộ chuyến bay đến/đi từ Đà Nẵng của Bộ GTVT trong đêm 27/7, các hãng hàng không đều xác nhận sẽ chấp hành yêu cầu của nhà chức trách và chuẩn bị các phương án hỗ trợ hành khách đã mua vé.

Cụ thể, Vietnam Airlines hỗ trợ hành khách đang có vé đến, đi từ Đà Nẵng xuất trước ngày 25/7 và khởi hành trước hoặc trong ngày 31/8. Khách sẽ được đổi ngày bay và hành trình một lần miễn phí.

ho tro hanh khach bay Da Nang anh 1

Sân bay Đà Nẵng vắng vẻ sau khi phục vụ chuyến bay cuối cùng vào đêm 27/7. Ảnh: Phạm Ngôn.

Hành khách hoàn vé tự nguyện sẽ được xử lý theo điều kiện giá vé. Đối với vé không được phép hoàn, hãng sẽ tạo điều kiện cho khách hoàn sang voucher du lịch để tiếp tục sử dụng các dịch vụ khác của Vietnam Airlines.

VietJet cũng thông báo tạm dừng khai thác các đường bay đến và đi Đà Nẵng từ ngày 28/7 tới 11/8. Hãng đang triển khai nhiều phương án hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay phải thay đổi lịch trình.

Cụ thể, khách hàng được thay đổi hành trình mới khởi hành trước ngày 31/10 và chi trả chênh lệch giá vé (nếu có), hoặc bảo lưu trong vòng 180 ngày, hoặc hoàn tiền trong vòng 90 ngày.

Bamboo Airways cũng cho biết sẽ thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về việc dừng toàn bộ các chuyến bay nội địa đi/đến Đà Nẵng. Bamboo sẽ hỗ trợ khách thay đổi và hoàn vé các đường bay đi/đến Đà Nẵng có lịch khởi hành từ ngày 26/7.

Cụ thể, hành khách bay ở tất cả các hạng vé được hỗ trợ thay đổi ngày bay và hành trình bay 1 lần duy nhất, miễn phí thay đổi và thu chênh lệch giá vé (nếu có). Thời hạn thay đổi ít nhất 4 tiếng trước giờ khởi hành và thời gian bay mới được thay đổi kể từ ngày 27/7 đến 24/10.

Đồng thời, Bamboo Airways có chính sách hỗ trợ hành khách hoàn vé miễn phí. Đối với vé xuất qua đại lý, tiền được lưu chuyển về tài khoản đại lý sau 45 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email. Với vé xuất qua website của hãng, tiền sẽ được chuyển về tài khoản của khách sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu. Thời gian thực hiện khi hành khách yêu cầu hoàn vé ít nhất 4 tiếng trước giờ khởi hành.

Đêm 27/7, Bộ GTVT gửi công văn hỏa tốc với nội dung dừng toàn bộ chuyến bay đến và đi Đà Nẵng từ 0h ngày 28/7 để phục vụ yêu cầu giãn cách xã hội.

Với lĩnh vực đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh, xe hợp đồng, taxi, xe buýt đến và đi trong thành phố Đà Nẵng. Các loại hình vận tải đi qua thành phố Đà Nẵng không được phép dừng, đỗ tại thành phố này để đón trả khách.

Người Đà Nẵng: 'Chúng tôi bình tĩnh, không lo lắng' Từ 0h ngày 28/7, TP Đà Nẵng thực hiện cách ly xã hội ở 6 quận để ngăn dịch Covid-19. Người dân cho biết họ đều bình tĩnh và thực hiện theo hướng dẫn của chính quyền địa phương.

Bãi biển Đà Nẵng vắng vẻ, người dân đeo khẩu trang tập thể dục

Hàng quán đóng cửa, du khách rời đi, bãi biển Đà Nẵng chỉ còn những người địa phương giữ thói quen dậy từ 5h sáng để tập thể dục.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm