Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỗ trợ 50 triệu mỗi gia đình có người tử vong trong vụ cháy ở Hà Nội

Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp quận Cầu Giấy khắc phục hậu quả vụ cháy, hỗ trợ 50 triệu đồng với gia đình có người tử vong, 30 triệu đồng với người bị thương.

UBND TP Hà Nội vừa thông tin về vụ cháy xảy ra tại quận Cầu Giấy. Theo đó, vào 0h46 hôm nay (24/5), Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an Thành phố nhận được tin báo cháy nhà dân trong ngõ 43 Trung Kính, phường Trung Hòa.

Chay nha tro Trung Kinh anh 1

Hàng loạt xe máy bị thiêu rụi trong khu nhà trọ ở Trung Kính. Ảnh: Quang Phong.

Công an thành phố đã điều động 50 cán bộ, chiến sĩ khẩn trương đến hiện trường phối hợp các lực lượng khác của chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn.

Các lực lượng phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương. Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, ban đầu các lực lượng xác định 14 người tử vong.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an Thành phố phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết, xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật; đồng thời chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp quận Cầu Giấy tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân, khắc phục hậu quả sau vụ cháy, mức 50 triệu đồng đối với gia đình có người tử vong, 30 triệu đồng với người bị thương, thực hiện ngay trong sáng nay.

Nhân chứng kể lại vụ cháy nhà trọ kinh hoàng ở Trung Kính, Hà Nội Nhiều người chứng kiến thời khắc xảy ra hỏa hoạn tại ngõ 119 phố Trung Kính, quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đám cháy bùng nhanh tỏa ra nhiệt lượng cao, khói bốc nghi ngút.

Chiều 24/5, đại diện UBND quận Cầu Giấy cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, quận đã chỉ đạo các phòng, ban, UBND phường Trung Hòa ổn định tình hình, thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người bị nạn.

Hiện tại, qua thống kê các nguồn tiền hỗ trợ (ngân sách TP, ngân sách quận, nguồn vận động các tổ chức, cá nhân), mỗi gia đình có người tử vong đã được hỗ trợ 75 triệu đồng, mỗi người bị thương được hỗ trợ 43 triệu đồng.

Lý do cô gái trẻ may mắn thoát nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội

Do chủ nhà khóa cửa sớm, cô gái trẻ không thể về phòng trọ ngủ nên may mắn thoát nạn trong vụ cháy ở Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội: Vợ chồng mới cưới gần 3 tháng

"Chị H mới lập gia đình được gần 3 tháng và ở cùng chồng tại khu nhà trọ ở Trung Kính. Gia đình đang làm thủ tục xác định danh tính vợ chồng chị H", thân nhân chị H chia sẻ.

Người thân khóc ngất nhận diện thi thể nạn nhân vụ cháy ở Hà Nội

Trong sáng nay, đại diện nhiều gia đình đã được lực lượng chức năng mời đến Nhà tang lễ quận Cầu Giấy để làm thủ tục nhận thi thể người thân trong vụ cháy.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc,... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

https://vietnamnet.vn/chay-nha-tro-o-trung-kinh-ha-noi-ho-tro-gia-dinh-co-nguoi-tu-vong-50-trieu-dong-2283981.html

Quang Phong - Tiến Dũng/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm