Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồ Trị An ngưng xả tràn

Sau một tuần xả qua đập tràn để điều tiết nước về hồ chứa, Nhà máy thủy điện Trị An ngưng xả tràn từ 14h ngày 30/9.

Nhà máy Thủy điện Trị An đang xả nước qua đập tràn.

Ngày 30/9, Nhà máy Thủy điện Trị An thông báo sẽ kết thúc việc xả tràn hồ chứa thủy điện Trị An.

Theo đó, nhà máy sẽ đóng hoàn toàn các cửa xả, kết thúc xả tràn vào lúc 14h cùng ngày.

Việc kết thúc xả tràn được thực hiện vì sáng 30/9, mực nước trên thượng lưu hồ hiện nay đạt 60,77 m (cao trình tối đa 62 m), mực nước hạ lưu tại nhà máy là 4,8 m, lưu lượng nước về hồ còn 810 m3/s, lưu lượng nước xả qua đập tràn là 160 m3/s.

Sau khi kết thúc xả qua đập tràn, lưu lượng nước qua tua bin phát điện từ 800 m3/s đến 850 m3/s.

Trước đó vào ngày 23/9, thủy điện Trị An xả tràn 1 cửa, đến ngày 25/9 tăng lên 3 cửa với lưu lượng nước xả qua đập tràn là 640 m3/s, lưu lượng nước qua tuabin phát điện từ 800 - 850 m3/s, tổng lưu lượng nước xả xuống hạ du là từ 1.440 - 1.490 m3/s. Đây là mức xả tràn cao nhất tính từ đầu năm đến nay.

Như mọi khi, thời điểm Nhà máy Thủy điện Trị An ngưng xả tràn, người dân địa phương và nhiều nơi khác sẽ tập trung về chân đập thủy điện để đánh bắt cá bởi có rất nhiều loại cá lớn từ sông Đồng Nai tập trung về chân đập.

Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam xả lũ sáng 23/9

Thủy điện Trị An sẽ tiến hành xả lũ lần đầu tiên trong năm nay. Việc này có thể gây nguy cơ ngập lụt, sạt lở các vùng thấp ven sông tại Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM.

Ngày mai, hồ thủy điện lớn nhất miền Nam sẽ tiến hành xả lũ

Thủy điện Trị An sẽ tiến hành xả lũ lần đầu tiên trong năm nay. Việc này có thể gây nguy cơ ngập lụt, sạt lở các vùng thấp ven sông tại Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM.

Tìm thấy 5 thi thể ở nhà điều hành thủy điện tại Lào Cai

Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 5 nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở tại khu nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc (huyện Bắc Hà, Lào Cai).

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến ​​thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

https://tienphong.vn/ho-tri-an-ngung-xa-tran-post1677803.tpo

Mạnh Thắng/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm