Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hổ trắng cắn người giữa sở thú Trung Quốc

Hàng chục du khách hoảng sợ khi chứng kiến cảnh bạch hổ tấn công một kẻ liều mạng vác bao gạo đột nhập vào chuồng hổ.

Báo Independent dẫn lời truyền thông địa phương cho biết, nạn nhân của con hổ Bengal trắng là Yang Jinhai, 27 tuổi. Các nhân chứng mô tả, người đàn ông này khoác một chiếc ba lô đựng đầy gạo và đột nhập chuồng hổ. Sau hàng loạt hành vi khiêu khích của Yang, con hổ trắng lao vào tấn công anh ta trước sự chứng kiến của đông đảo khách tham quan sở thú.

Con hổ trắng tấn công Yang sau hàng loạt hành vi khiêu khích. Ảnh: Daily Mail.

Theo các nhân chứng, ban đầu họ nghĩ Yang là nhân viên sở thú. Nhân chứng Lin Feng kể: “Anh ta leo lên hàng rào và nhảy vào bên trong chuồng hổ. Tôi nghĩ rằng chúng sẽ vồ lấy anh ta ngay lập tức nhưng mọi chuyện diễn ra hoàn toàn khác. 2 con hổ có vẻ lo lắng và con cái lủi đi. Người này chưa chịu dừng lại. Anh ta tiếp tục khiêu khích con hổ đực, buộc nó lao vào tấn công”.

Kẻ liều mạng bị con hổ vồ lấy và tha xung quanh chuồng trước khi nhân viên sở thú kịp can thiệp. Người ta dùng vòi rồng phun trực tiếp vào mặt con hổ đực để nó thả Yang. Sau đó, người ta bắn thuốc an thần cho cả 2 con vật để giải cứu Yang khỏi chuồng thú.

Người ta đưa kẻ liều mạng tới điều trị tại bệnh viện 416 Thành Đô. Trả lời phỏng vấn của một phóng viên, Yang cho biết mình muốn “ăn thịt những con hổ”. Chiếc ba lô anh ta mang theo chứa đầy gạo do Yang muốn “cho những con vật ăn”. Nhiều người cho rằng, Yang mắc bệnh tâm thần nên gia đình cần đưa anh ta tới gặp bác sĩ chuyên khoa.

Đại diện vườn thú cho biết, Yang là người vô cùng may mắn. Những con hổ trắng anh ta trêu chọc sinh ra và lớn lên trong môi trường nuôi nhốt nên chúng khá lành và dễ bảo. Bên cạnh đó, những con hổ này cũng vừa ăn no. Nếu đó là con hổ từng sống ngoài tự nhiên hoặc một con hổ đói, chắc chắn anh ta sẽ khó giữ tính mạng.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm