Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hô quyết tâm, quân Đức đồng lòng bắt chết dị nhân Messi

Nguyên soái Loew thảng thốt: "Ta ngày đọc báo, trưa lướt web, chiều xem tivi, tối nghe đài, đêm thức trắng cùng Facebook, nghĩ mãi vẫn chưa tìm ra kế gì hay để bắt chết Messi".

Chung kết World Cup diễn nghĩa*
Hồi 64
Ngại Messi, Joachim Loew lại ăn gỉ mũi
Hô quyết tâm, quân Đức đồng lòng bắt chết dị nhân

Lại nói chuyện quân Đức sau khi giành chiến thắng trước quân Brazil ai cũng mặt mũi hớn hở, hò hét ầm ĩ. Bỗng chư tướng quay lại thấy nguyên soái Joachim Loew cứ ôm mặt khóc rưng rức, thỉnh thoảng lại cậy gỉ mũi vo viên bỏ vào miệng giống như hồi EURO 2012.

Phó nguyên soái Hans Flick thất kinh vội chạy lại đỡ lấy tay nguyên soái Joachim Joew: “Quân ta vừa thắng trận, có chuyện gì mà nguyên soái buồn bã như vậy?”.

Messi là nỗi lo lớn nhất với tuyển Đức.
Messi là nỗi lo lớn nhất với tuyển Đức.

Joachim Loew bấy giờ gạt lệ cất lời: “Ta vừa xem thằng Messi cùng quân Argentina vượt qua bọn Hà Lan mà cảm thấy uất hận vô cùng. Sao trời đã sinh Joachim Loew lại còn sinh thêm Lionel Messi cản đường ta đi đến ngôi vô địch. Messi quả là giống dị nhân, triệu người mới có một trên đời.

Như ta đây ngày đọc báo, trưa lướt web, chiều xem tivi, tối nghe đài, đêm thức trắng cùng Facebook, nghĩ mãi vẫn chưa tìm ra kế gì hay để bắt chết thằng dị nhân này. Thế nên bệnh cũ lại tái phát, tay cứ đưa lên mũi tìm gỉ cho vào miệng”.

Phó nguyên soái Hans Flick nghe xong ngửa mặt cười ha hả: “Tôi lại cứ tưởng nguyên soái dính vào bóng bánh thua cá độ bị giang hồ xách mã tấu đến nhà đòi nợ. Chuyện thằng Messi chỉ bé bằng con kiến, hà cớ chi nguyên soái phải nhọc lòng”.

Nói đoạn thong thả bật iPad, ra chiều đã lên đấu pháp từ trước: “Tôi thấy ngoài tài năng siêu phàm thì thằng Messi chẳng có gì hơn quân ta cả. Quân ta trừ thằng Philipp Lahm thấp như thằng Messi thì thằng nào cũng cao hơn hắn một, hai cái đầu. Ấy gọi là lợi thế về thể hình.

Thằng Messi có chơi bóng hay đến mấy cũng không thể đẹp trai bằng thằng Toni Kroos hay Mario Goetze. Chưa kể thằng Messi năm nào đi nhận bóng vàng cũng bị chê là ăn mặc quê mùa. Ấy gọi là lợi thế về dung nhan.

Ả Antonella vợ thằng Messi cũng giống chồng, còn lâu mới đọ được nhan sắc với các ả WAGs của quân ta như ả Sarah Brandner bồ Sebastian Schweinsteiger hay ả siêu mẫu Lena Gercke bồ Sami Khedira. Ấy gọi là lợi thế về son phấn.

Quân ta tuy thắng Brazil nhưng quân Argentian mới là kẻ thù truyền kiếp của họ, nên tuy đá ở Nam Mỹ cũng không khác gì chơi trên sân nhà. Ấy là lợi thế về sân bãi.

Quân ta từ nữ vương Angela Merkel cho đến đại tướng quân Nguyễn Hữu Thắng cùng với viên tướng tiên phong Lê Công Vinh tận Việt Nam xa xôi cũng hết mực yêu mến, ủng hộ. Ấy gọi là lợi thế về nhân tâm”.

Nguyên soái Joachim Loew nghe xong tay không cậy gỉ mũi nữa, ngửa mặt cười ha hả: “Sinh ra ta là cha mẹ nhưng người hiểu ta nhất là Hans Flick”, nói đoạn tay cầm ly bia đen mời phó tướng một ngụm rồi quay lại ba quân thét lên sang sảng: “Ai xung phong ra trận bắt chết thằng Messi cho ta?”.

Tức thì từ trung quân có bóng con bạch mã Audi R8 phi vút ra phía trước, người ngồi trên nhảy phắt xuống đất. Joachim Loew ngó qua thấy người này mắt sáng như sao, chân đi gày Gucci, đầu đội mũ Levi’s, mặc áo D&G, quần CK, thắt lưng Hermes, toàn hàng hiệu tiền tấn đắp lên người nhưng bộ pháp vẫn cực kỳ linh hoạt chứng tỏ trình độ khinh công đạt đến mức thượng thừa.

Nguyên soái Joachim Loew trong lòng đã thầm cảm thấy yêu mến nhưng vẫn muốn tỏ vẻ bề trên bèn quay sang phó nguyên soái Hans Flick, lấy giọng của đại lão gia Đoàn Nguyên Đức ở Việt Nam hỏi: “Thèng này là thèng nào?”.

Messi trong vòng vây quân Đức.
Messi trong vòng vây quân Đức.

Phó nguyên soái Hans Flick chắp tay cung kính: “Bẩm thằng này họ Lahm tên Philipp, người Munich, hắn được đại tướng quân Pep Guardiola ca ngợi là cầu thủ thông minh nhất mà ngài từng làm việc cùng. Đá vị trí nào cũng tốt, chạy 90 phút không biết mệt, hiện đang giữ chức Thủ quân đại tướng của quân ta”.

Nguyên soái Joachim Loew nghe xong vội vàng sai gia nhân rót thêm ly bia đen nữa, mời Philipp Lahm kê ghế ngồi sát mình. Đoạn lại quay vào trung quân thét lớn: “Còn ai nữa?”.

Tức thì vọt ra con hắc mã Mercedes GL550 trông cực kỳ hầm hố, người cưỡi ở trên vai năm tấc rộng thân mười thước cao rõ mặt bậc trượng phu. Người này trên dưới vận toàn đồ Adidas lại mang theo đôi găng tay to như 2 cái tai voi càng tôn thêm vẻ phi phàm.

Phó nguyên soái Hans Flick lại bước lên cung kính: “Bẩm nguyên soái, người này họ Neuer tên Manuel, người vùng Gelsenkirchen. Người này quả là bậc kỳ tài trên đời, sau trận thắng quân Brazil đã được chính người dân nước này ca ngợi là 53% diện tích Brazil được che phủ bởi rừng nhiệt đới, phần còn lại nằm dưới đôi găng của người khổng lồ xanh Neuer đấy ạ”.

Nguyên soái Joachim Loew vội nắm tay Neuer mời ngồi. Nhưng chưa kịp hạ bàn tọa bỗng thấy một tướng cưỡi con chiến mã BMW Series 7 lao thẳng vào trung quân. Người này chẳng nói chẳng rằng vai vác khẩu súng to đùng của Rambo thét lớn: “Hãy mang Messi đến đây cho ta!”.

Nguyên soái Joachim Loew nhìn thấy khẩu súng to đùng cả kinh suýt ngã ngửa khiến phó nguyên soái Hans Flick phải giơ 2 tay đỡ: “Bẩm nguyên soái, người này họ Mueller tên Thomas. Tính y không thích nói nhiều, cứ tung vào sân là bắn phá rách hết lưới đối phương”.

Nguyên soái Joachim Loew nghe xong xem chừng vẫn thấy nghi ngờ bèn hỏi Mueller: “Khẩu súng của tướng quân là thật hay giả mà to thế, có phải được mấy tay đạo diễn Hollywood tặng không?”. Thomas Mueller không nói không rằng lên đạn bắn bùm một nhát khiến mành lưới tan tành, ba quân đều khiếp sợ.

Trong lúc mọi người đang lắc đầu lè lưỡi vì sức mạnh của Mueller thì bỗng nghe một tiếng cười nhạt vang lên: “Tưởng chuyện gì, hóa ra trò con nít!”.

Nguyên soái Joachim Loew quay lại thấy người này tuổi gần tứ tuần, tóc đã điểm bạc, khuôn mặt đầy nếp nhăn, trong bụng có ý không thích bèn thét lớn: “Ngươi là ai, sao dám miệt thị quân ta”.

Phó nguyên soái Hans Flick thấy không khí có vẻ căng thẳng bèn đứng ra can ngăn: “Bẩm nguyên soái, chớ nên coi rẻ người này. Hắn chính là vua dội bom ở World Cup đấy ạ”.

Nguyên soái Joachim Loew cả kinh vội hỏi lại: “Có phải hắn họ Klose tên Miroslav, người gốc Ba Lan?”.

Không cần đợi phó nguyên soái Hans Flick trả lời, Miroslav Klose đã lên tiếng: “Vì bao nhiêu sức lực bấy lâu tôi chỉ dành cho bóng đá nên tuổi gần tứ tuần vẫn chạy tốt và ghi bàn đều”.

Miroslav Klose vừa dứt lời khiến quân Đức hò reo như mở hội, khí thế lên rất cao. Nguyên soái Joachim Loew cảm động ôm mặt khóc rưng rức, theo thói quen lại đưa tay lên cậy gỉ mũi: “Một lão tướng như Klose mà còn quyết tâm đến thế thì lo gì quân ta không đánh bại quân Argentina”. Ở dưới quân Đức hô vang như sấm: “Chúng tôi nguyện vào sinh ra tử với nguyên soái”.

Muốn biết kết quả trận đại chiến Maracana diễn ra ở xứ Rio de Janeiro giữa quân Đức và quân Argentina thế nào, chờ xem hồi sau sẽ rõ.

* Bài viết mang tính trào phúng, hư cấu của tác giả

- Đại hiệp Messi và giấc mơ nhất thống giang hồ

La Quán Nước

Bạn có thể quan tâm