Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồ Ngọc Hà - mỹ nhân biến hóa chóng mặt của Vbiz

Dù yêu hay ghét, nhưng khó ai có thể phủ nhận người đang nắm giữ ngôi vị giải trí số 1, vẹn toàn về tài, sắc lẫn độ "hot" trong làng giải trí Việt chính là Hà Hồ, nhân vật một thời được phong tặng là "người đẹp hát".

Hồ Ngọc Hà - mỹ nhân biến hóa chóng mặt của Vbiz

Dù yêu hay ghét, nhưng khó ai có thể phủ nhận người đang nắm giữ ngôi vị giải trí số 1, vẹn toàn về tài, sắc lẫn độ "hot" trong làng giải trí Việt chính là Hà Hồ, nhân vật một thời được phong tặng là "người đẹp hát".

Độ phủ sóng cao

Thực ra, ngay từ khi Hồ Ngọc Hà khởi nghiệp với vai trò người mẫu, cô đã là một gương mặt sáng giá với nét sexy và hơi lai Tây. Khi cô quyết bỏ lại sàn catwalk sau lưng để đến với nghiệp ca hát bằng album 24 giờ 7 ngày (2004), cái tên Hà Hồ càng gây được sự chú ý. Công chúng bàn tán vì muốn xem con đường của một "người đẹp hát" sẽ ngắn ngủi thế nào. Vậy mà với giọng ca khàn, trầm và những bản ballad nhẹ nhàng, cô vụt trở thành ngôi sao sáng của thị trường âm nhạc lúc đó đang khát mẫu hình nghệ sĩ giải trí (entertainer), không chỉ biết hát, mà còn cần ngoại hình đẹp và biết nhảy.

Từ đó, Hà Hồ cứ từ từ mà phát hành album, từ từ gặt hái đủ giải thưởng từ Cống Hiến, Mai Vàng, Làn Sóng Xanh, HTV Awards đến Zing Music Awards. Có thể chất giọng của cô không thuộc loại quá xuất sắc, nhưng rất đặc biệt và quyến rũ. Hơn nữa, sức hút đầy nghệ sĩ, sự lôi cuốn mà chỉ người nổi tiếng mới có hội tụ đủ ở Hà Hồ. Cô không chỉ hát tốt trên sân khấu, mà còn là mục tiêu rất "hút" người đọc trên báo chí.

Nếu lấy đó làm thước đo nổi tiếng, thì hiếm có tên tuổi thị trường nào đủ để đọ với Hà Hồ. Đặc biệt sau khi sinh con và ở bên doanh nhân Cường Đô la, tên tuổi của cô càng nóng hơn bao giờ hết. Công chúng muốn biết thêm càng nhiều về Hồ Ngọc Hà, nên tần suất xuất hiện của cô trên mặt báo ngày càng dày đặc. Không chỉ về vấn đề chuyên môn, mà chuyện cô đi xe sang nào, mặc gì, chia sẻ hình ảnh con và chồng trên mạng xã hội…cũng đều có thể trở thành tin tức trên mặt báo vào ngày hôm sau.

Thể hiện đẳng cấp ngôi sao với thái độ làm việc chuyên nghiệp

Là một trong số ít những cái tên ăn khách nhất làng showbiz, chẳng có gì lạ khi Hồ Ngọc Hà được nhiều nhãn hàng “nhắm” làm người phát ngôn, đại diện mà mới đây nhất là vai trò đại sứ cho ứng dụng trên di động Zalo.

Nếu ngược dòng thời gian, cô đã là một tên tuổi được săn đón từ lâu, đặc biệt với hợp đồng đại sứ của một nhãn hiệu dầu gội từ năm 2009. Thời điểm đó, cô còn được hãng này hỗ trợ cho chuyến tour lưu diễn xuyên Việt. Từ đấy đến nay, giá cát-xê của cô chắc đã phải tăng gấp mấy lần, khi cái tên Hà Hồ liên tục xuất hiện bên cạnh đủ các loại nhãn hàng, đa dạng lĩnh vực.

"Điều đặc biệt là nhãn hàng nào khi đã mời Hồ Ngọc Hà luôn muốn gắn chặt tên thương hiệu của mình với cô vì Hà Hồ không chỉ có hình ảnh tốt, sức nóng luôn lan tỏa mà tinh thần và thái độ làm việc cực kỳ chuyên nghiệp và nhiệt tình. Nhãn hàng nào làm với Hồ Ngọc Hà ít nhất cũng 2 năm, đây là một trong những điều hiếm hoi trong giới quảng cáo", đại diện giám đốc sáng tạo của một công ty quảng cáo nước ngoài chia sẻ.

Chính thái độ làm việc rất chuyên nghiệp và phong thái ngôi sao nên khán giả thường thấy Hồ Ngọc Hà trúng khá nhiều show quảng cáo lớn. Riêng từ đầu năm 2013 đến giờ, cô đã sở hữu hơn 5 hợp đồng quảng cáo lớn của các thương hiệu uy tín.

Luôn biết làm mới hình ảnh

Muốn nổi bật giữa rừng "hoa thơm", người nghệ sĩ không chỉ cần có tài trong lĩnh vực của mình, như ca sĩ thì biết hát, còn diễn viên giỏi diễn, mà họ còn cần biết làm mới hình ảnh để tránh gây nhàm chán cho công chúng. Năm 2004, Hồ Ngọc Hà đã biết làm một cú lột xác ngoạn mục khi chuyển đổi từ người mẫu sang ca sĩ. Đồng thời, cô vẫn tiếp tục lấn sân sang điện ảnh - truyền hình với 39 độ yêuChiến dịch trái tim bên phải.

Ngay cả khi bất ngờ có bầu và sinh con vào năm 2010, Hà Hồ vẫn không ngừng lại nghỉ ngơi lâu. Cô nhanh chóng lấy lại vóc dáng và trở lại với showbiz bằng album Tìm lại giấc mơ nổi đình nổi đám và gây sốt thời điểm đó.

Mặc dù về phong cách ăn mặc, Hồ Ngọc Hà không thay đổi nhiều vì cô vẫn theo đuổi style nhẹ nhàng, lịch thiệp và cô trở thành biểu tượng thời trang của làng nghệ sĩ Việt. Về mặt hoạt động, cô lại biết làm mình như "tắc kè hoa", không chỉ thành công ở  ca sĩ, gần đây, cô liên tục xuất hiện trong vai trò MC ở một số chương trình lớn, như lễ trao giải Cống Hiến, Mai Vàng hay trong chương trình Gala nhạc Việt đợt Tết vừa qua.

Ngoài ra, cô còn gây được hiệu ứng rất tốt khi nhận lời làm huấn luyện viên cho chương trình Giọng hát Việt mùa thứ nhất, cô là cái tên được yêu thích và những học trò của Hà Hồ có những vị trí nhất định. Đặc biệt, cuối năm ngoái Hồ Ngọc Hà được mời sang Singapore làm giám khảo cuộc thi nhảy Centaur Dance Showdown cùng với  ngôi sao châu Á Thái Y Lâm.

Với tần số xuất hiện đi kèm với hoạt động phong phú, Hồ Ngọc Hà đã có chiến lược khá thông minh để duy trì được ánh hào quang trong giới showbiz có độ đào thải cao và luôn là lựa chọn hàng đầu cho những nhãn hàng quảng cáo hay những chương trình ca nhạc.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm