Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hổ không răng cào người đến chết

Một con hổ đã đoạt mạng người phụ nữ Ấn Độ 34 tuổi bằng những cú cào, không phải bằng cách cắn thông thường vì nó không có răng.

Hình minh họa. Ảnh: Corbis
Hình minh họa. Ảnh: Corbis

Vụ việc đáng tiếc xảy ra khi người phụ nữ 34 tuổi vào rừng Bramhapuri nhặt lá thì con hổ Bengal tấn công. Những người chứng kiến thấy vậy liền ném đá về phía con thú nhưng nạn nhân đã bị thương nghiêm trọng, Daily Mail đưa tin hôm nay.

Khám nghiệm tử thi cho thấy vết thương trên cơ thể nạn nhân là do móng vuốt của hổ gây ra, không có vết răng. Đây là trường hợp đầu tiên trên thế giới, hổ tấn công người đến chết mà không dùng răng.

Ngày hôm sau, người ta thấy con hổ chết tại nơi cách hiện trường khoảng 4 km. Vết chân của nó vẫn còn ở những nơi gần hiện trường. Nó chưa có răng để cắn nạn nhân.

Loài hổ thường giết người bằng cách cắn vào cổ. Người ta tin rằng, răng của con hổ này bị gãy hoặc chưa mọc.

Hổ Bengal là một phân loài hổ được tìm thấy nhiều nhất tại Bangladesh và Ấn Độ cũng như Nepal, Bhutan, Myanmar và miền nam Tây Tạng. Nó là phân loài hổ phổ biến nhất, sống trong các loại môi trường sinh sống khác nhau, bao gồm đồng cỏ, các rừng mưa nhiệt đới và cận nhiệt đới, rừng cây bụi, rừng cây lá sớm rụng ẩm và khô cũng như các rừng tràm đước. Bộ lông của nó có màu nâu-cam với các sọc đen, mặc dù đôi khi có dị biến để sinh ra các cá thể hổ trắng. Nó là con vật biểu tượng quốc gia của cả Bangladesh lẫn Ấn Độ.

Người đàn ông sống cùng sư tử, hổ, báo

9 năm trước, một người đàn ông Mỹ bắt đầu nuôi hai hổ con. Hiện nay anh sống cùng 14 con mãnh thú họ Mèo - bao gồm sư tử, báo, hổ và linh miêu.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm