Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồ - Hành trình đi tìm tình yêu của 2 tâm hồn đồng cảm

Tác phẩm "Hồ" kể về tình yêu lưng chừng giữa 2 nhân vật có sự đồng cảm khi cùng có hoản cảnh đặc biệt, nhưng lại luôn tự giữ khoảng cách vì những bí ẩn quá khứ cần được giải đáp.

Banana Yoshimoto, tên thật là Yoshimoto Mahokoa, sinh năm 1964 tại Tokyo. Cô là con gái của triết gia Nhật nổi tiếng Yoshimoto Takaaki.

Banana tốt nghiệp ngành Văn, khoa Nghệ thuật, đại học Nihon. Tại đây cô đã lấy bút danh là Banana, cái tên mà theo cô là rất "chúa" và "lưỡng tính". Cô bắt đầu sự nghiệp viết văn của mình khi làm bồi bàn tại một nhà hàng vào năm 1987. Những tác phẩm của Banana rất ăn khách, đồng thời khiến cô trở thành tác giả nổi tiếng trên toàn thế giới với các tác phẩm như N.PThằn lằnSay ngủVĩnh biệt TsugumiAmrita...  

Tác phẩm Hồ tồn tại như một khoảng lặng ngắn tách độc giả ra khỏi những huyên náo của cuộc sống, để đến với một thế giới có phần kỳ bí của tình yêu.

Câu chuyện được chia tách thành hai mạch truyện riêng biệt cho hai nhân vật chính: Chihiro và Nakajima. Chihiro là cô sinh viên chuyên ngành nghệ thuật, thích vẽ tranh tường, luôn ấp ủ ý tưởng trốn chạy khỏi nơi mình lớn lên vì bầu không khí nặng nề nơi sinh ra. Còn Nakajima là sinh viên bộ môn nghiên cứu Y học, được miêu tả có ngoại hình kỳ lạ và quá khứ không được bình thường.

Bìa tác phẩm "Hồ" của tác giả Banana Yoshimoto, sách có giá 56.000 đồng.

Cả Chihiro và Nakajima đều mất đi người mẹ yêu quý của mình. Họ đồng cảm với nhau, và dần dần nhận ra họ có thể bổ sung cho nhau những điều mình còn khiếm khuyết. Thế nhưng mọi chuyện không chỉ đơn giản như vậy, vì đằng sau Nakajima là cả một câu chuyện bí ẩn về quá khứ, thứ làm cho hắn ta cảm thấy luôn sợ hãi khi phải đối diện với nó. Càng gần gũi với Nakajima, Chihiro càng nhận ra có sự méo mó gì đó trong con người của hắn ta. Cô lo lắng, sợ mình sẽ lại chạy trốn vì chưa chuẩn bị tinh thần cho cuộc sống gắn bó với một người như vậy.

Cả hai lại lùi ra và duy trì giữa nhau một thứ lãng mạn lưng chừng. Niềm trắc ẩn thôi thúc người con gái đi tìm chìa khóa giải phóng bạn trai khỏi tù ngục tâm hồn, đẩy cô lên băng trượt hành trình vào quá khứ của anh. Hành trình ấy dẫn cô đến với cuộc sống thoát tục của những nhân dạng lạ lùng, đến một cái hồ bảng lảng hồi ức về những tuổi thơ nảy nở trong thảm họa.

Điều làm nên sự thú vị cho cuốn sách chính là lối kể chuyện đầy hấp dẫn, pha chút huyền hoặc của Banana Yoshimoto. Những con chữ xoáy sâu vào nỗi cô đơn trong tâm hồn của Chihiro và Nakajima, cũng chính là nỗi cô đơn nơi tâm hồn người đọc. Tác phẩm này còn gửi gắm những suy nghĩ của tác giả về cuộc sống, tình yêu và còn là quan niệm của cô về công việc.

Người đi dây - Sức mạnh phi thường từ những điều bình dị

"Người đi dây" là cuốn tiểu thuyết cảm động, phản ánh cuộc sống người dân nước Mỹ trong thời chiến tranh với Việt Nam và những chuyển biến xã hội thập niên 70.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm