Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Biến' nhà kho cũ nát thành không gian sống hiện đại với 100.000 USD

Với kinh phí 100.000 USD, hai kiến trúc sư trẻ đã "lột xác" căn nhà kho tồi tàn trở thành ngôi nhà độc đáo với đầy đủ tiện nghi.

thiet ke nha dep anh 1

Theo Insider, hai kiến ​​trúc sư là Corie Saxman và Keith Marks đã được thuê để tái thiết kế một nhà kho xập xệ ở thành phố Los Angeles, Mỹ. Diện tích ban đầu của căn nhà vào khoảng 32,5 m2.

thiet ke nha dep anh 2

Lần đầu nhìn thấy căn nhà kho, hai kiến trúc sư đã đặt tên cho nơi này là "nhà kho của kẻ sát nhân" vì thiết kế quá u ám và cũ nát.

thiet ke nha dep anh 3

Trong quá trình cải tạo, căn nhà không cần phải đập đi, xây lại hoàn toàn. Một số cấu trúc vẫn được giữ lại, ví dụ như những bức tường bao quanh căn nhà.

thiet ke nha dep anh 4

Corie Saxman và Keith Marks đã mất hai năm để "biến" nhà kho cũ kĩ trở thành một ngôi nhà nhỏ nhắn với phong cách thiết kế hiện đại. Toàn bộ chi phí cải tạo đã được hai kiến trúc sư cân đối trong ngân sách 100.000 USD.

thiet ke nha dep anh 5

“Bạn có thể đi ra khỏi giường, ngồi đọc sách trên cửa sổ và ngắm nhìn khoảng không gian sân sau”, Saxman chia sẻ về thiết kế phòng ngủ của căn nhà.

thiet ke nha dep anh 6

Căn nhà đã được thiết kế cao hơn thông thường để bù lại sự thiếu hụt trong chiều rộng. Ngoài ra, hai kiến trúc sư còn lắp đặt thêm những cửa sổ lớn giúp căn nhà nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn.

thiet ke nha dep anh 7

Phòng tắm được thiết kế theo phong cách nhiệt đới và được ngăn cách bởi một cánh cửa làm từ nhựa polycarbonate.

thiet ke nha dep anh 8

Hai kiến trúc sư cho rằng họ có thể thiết kế căn nhà có diện tích lớn hơn. Tuy nhiên, họ muốn tập trung vào chất lượng thay vì số lượng.

thiet ke nha dep anh 9

Kiến trúc sư Marks cho biết căn nhà hoàn toàn phù hợp để sinh sống lâu dài. Hiện nay, căn nhà nhỏ nhắn này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người trên Airbnb.

Bên trong dinh thự trị giá 23 triệu USD ở Massachusetts

Căn biệt thự nằm trên khu đất rộng gần 250.000 m2, gồm nhiều hồ bơi, 3 sân tennis và 1 sân golf chín lỗ. Bên trong khuôn viên còn có một công viên nước với thác nước nhân tạo.

Dinh thự 145 triệu USD của tỷ phú Larry Ellison

Chỉ sau một năm, căn biệt thự của tỷ phú Larry Ellison đã tăng giá từ 80 triệu USD lên thành 145 triệu USD.

Thanh Vũ

Keith Marks, Nick Marx

Bạn có thể quan tâm