Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Zidane chuẩn bị rời Real Madrid

Nhiều nguồn tin cho thấy Zinedine Zidane sắp chia tay đội bóng thành Madrid sau mùa giải 2020/21 trắng tay trên mọi đấu trường.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, HLV Zinedine Zidane đã quyết định chia tay Real Madrid. Nhà cầm quân người Pháp sẽ có buổi nói chuyện với Chủ tịch Florentino Perez để hoàn tất thủ tục trong vài giờ tới.

Nhiệm kỳ thứ hai của Zizou tại Real kéo dài trong hơn hai mùa giải. Dù không có trong tay lực lượng tốt nhất, ông vẫn giúp "Los Blancos" giành chức vô địch La Liga 2019/20.

HLV Zidane quyet dinh roi Real Madrid anh 1

Zidane trở lại nhưng không thể giúp Real tìm lại ánh hào quang như ở nhiệm kỳ đầu tiên của ông. Ảnh: Getty.

Ở mùa 2020/21, Real liên tục chịu tổn thất bởi chấn thương của các trụ cột nhưng dưới sự dẫn dắt của Zidane, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn vào đến bán kết Champions League và chỉ chịu thua Atletico Madrid ở vòng cuối cùng tại La Liga.

Trước đó, báo chí Tây Ban Nha tiết lộ Zidane đã có ý định rời Real từ sau trận hòa 2-2 trước Sevilla vào ngày 10/5. Nhà cầm quân sinh năm 1972 cảm thấy mệt mỏi trước áp lực công việc tại sân Alfredo Di Stefano.

Sau sự ra đi của Zidane, nhiều trụ cột "Los Blancos" như Sergio Ramos, Raphael Varane, Lucas Vazquez nhiều khả năng cũng sẽ nói lời chia tay màu áo trắng thành Madrid. Ramos đang được PSG theo đuổi trong khi Varane sẵn sàng thử thách bản thân tại Premier League.

Nhiều nguồn tin khẳng định HLV Max Allegri đã đạt được thỏa thuận thay thế Zidane kể từ mùa giải 2021/22. Real cũng chuẩn bị hoàn tất thủ tục chiêu mộ David Alaba dưới dạng tự do. Trung vệ người Áo nhiều khả năng sẽ trực tiếp thay thế vị trí của thủ quân Ramos từ mùa tới.

Bên cạnh đó, Real còn muốn bán hàng loạt cầu thủ để có thêm chi phí chiêu mộ một trong hai tiền đạo trẻ hay nhất thế giới, Erling Haaland hoặc Kylian Mbappe.

Zidane lên tiếng về vụ Jovic rời Real Chiến lược gia người Pháp từ chối nhận trách nhiệm cho khoảng thời gian sa sút của Luka Jovic ở Real Madrid, trước khi chân sút người Serbia chuyển về Frankfurt dưới dạng cho mượn.

Real, Barca có nguy cơ bị trục xuất khỏi Champions League

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) có những động thái bước đầu chuẩn bị cho đòn trừng phạt đối với Real Madrid, Juventus và Barcelona.

6 ứng viên thay Zidane dẫn dắt Real Madrid

Carlo Ancelotti được cho là sự lựa chọn số một để tiếp quản ghế HLV của Zinedine Zidane sau mùa này.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm