Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Xavi tức giận sau trận thua Vallecano

Chiến lược gia sinh năm 1980 không hài lòng với màn thể hiện của Barca ở trận đá bù vòng 21 La Liga trước Rayo Vallecano rạng sáng 25/4 (giờ Hà Nội).

"Tôi cảm thấy tức giận và thất vọng. Cũng giống như ở trận gặp Frankfurt và Cadiz, các cầu thủ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn. Tôi nghĩ rằng Barca tạo ra đủ lượng cơ hội để có ít nhất một trận hòa. Nếu tỷ số là 1-1, chúng tôi có đủ thời gian lội ngược dòng. Barca tự làm khó trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Chúng tôi cần tự kiểm điểm để trưởng thành hơn", HLV Xavi Hernandez phát biểu sau thất bại 0-1 trước Vallecano.

Barca thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà Camp Nou, thành tích mới xảy ra trong lịch sử CLB. Họ cũng nhận thất bại trước Vallecano ở cả lượt đi và lượt về trong cùng mùa giải La Liga, điều chưa từng có trước đây.

HLV Xavi tuc gian sau tran thua Vallecano anh 1

Barca chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Với kết quả này, Barca vẫn đứng thứ 2 với 63 điểm, nhưng vẫn có nguy cơ văng khỏi top 4 bởi khoảng cách giữa họ và CLB đứng thứ 5, Real Betis chỉ là 6 điểm.

"Bằng mọi giá, Barca phải được dự Champions League mùa tới. Mọi chuyện trở nên phức tạp, nhưng bóng đá là vậy. Trong phần còn lại của mùa giải, trận nào cũng là chung kết với chúng tôi", vị thuyền trưởng của Barca nhấn mạnh.

Ngoài ra, HLV Xavi cho biết sai lầm của ông ở trận này là không tạo đủ động lực thi đấu cho các học trò. "Tôi nghĩ mình đã vẽ ra cánh cửa, nhưng lại không đưa cho học trò chìa khóa. Nếu tôi đổ lỗi cho người khác, đó là sự thiếu tôn trọng", cựu danh thủ người Tây Ban Nha nói thêm.

Trong 5 vòng còn lại, Barca sẽ lần lượt chạm trán Mallorca, Betis, Celta Vigo, Getafe, Villarreal. Đây đều là những đối thủ có thể gây khó khăn cho đội chủ sân Camp Nou.

Barca chia tay Europa League sau trận thua tại Camp Nou

Rạng sáng 15/4 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Xavi thua Frankfurt 2-3, qua đó nhìn đối thủ vào bán kết Europa League với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận.

Alves: 'Nếu Xavi làm vậy khi tôi 25 tuổi, sẽ có đánh nhau'

Hậu vệ kỳ cựu người Brazil chia sẻ về trải nghiệm trong lần thứ hai gắn bó với Barca sau khi trở lại Camp Nou ở tuổi 39.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm