Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Xavi từ chối nhắc đến Barcelona

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết ông đang nỗ lực để giúp Al-Sadd duy trì vị trí dẫn đầu tại giải VĐQG Qatar.

"Tôi chỉ muốn dành sự tập trung cho công việc tại Al-Sadd và không muốn nói thêm về bất kỳ điều gì khác", HLV Xavi Hernandez phát biểu trong buổi họp báo mới nhất.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Xavi đang thể hiện sự chuyên nghiệp với CLB chủ quản. Trong khi đó, Barcelona hy vọng sớm đạt thỏa thuận để đưa cựu danh thủ người Tây Ban Nha trở lại Camp Nou.

Xavi tu choi nhac den Barcelona anh 1

Xavi không đề cập đến việc dẫn dắt Barca. Ảnh: Reuters.

Báo chí Tây Ban Nha cho biết Xavi đồng ý trở lại dẫn dắt Barca sau khi CLB này sa thải Ronald Koeman. Thậm chí, Chủ tịch Joan Laporta đã thông báo với các cầu thủ về màn tái xuất của Xavi tại Camp Nou.

Tuy nhiên, Xavi mới gia hạn với Al Sadd đến năm 2023. Đôi bên đang đàm phán để quá trình chấm dứt hợp đồng diễn ra suôn sẻ. Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha được kỳ vọng trở lại làm việc cùng CLB xứ Catalonia vào đầu tháng 11, đây cũng là quãng thời gian các giải VĐQG tạm nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận tại vòng loại World Cup 2022.

Xavi sang Qatar chơi cho Al Sadd từ năm 2015. Anh được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của CLB này ngay sau khi giải nghệ vào hè 2019. Dưới sự dẫn dắt của Xavi, Al Sadd đã giành 4 danh hiệu, trong đó có chức vô địch quốc gia mùa 2018/19.

Người hâm mộ kỳ vọng sự trở lại của Xavi, vị huấn luyện viên đã thấm nhuần triết lý bóng đá tiqui-taca, sẽ giúp Barca tìm lại bản sắc và vị thế của đội bóng hàng đầu thế giới. Khi còn là cầu thủ, Xavi là nhân tố quan trọng giúp Barca giành 25 danh hiệu, trong đó có 8 chức vô địch La Liga, 4 Champions League.

Trên trang cá nhân, cựu danh thủ Rivaldo cũng ủng hộ Xavi trở lại Barca: "Ngay sau khi Koeman bị sa thải, tôi chỉ muốn Xavi làm huấn luyện viên Barca. Tôi tự tin về việc cậu ấy sẽ giúp CLB thoát khỏi tình cảnh hiện tại".

Trước đó, Blaugrana liên tục gây thất vọng với lối chơi khô cứng, thiếu ý tưởng dưới thời HLV Koeman. Tại La Liga mùa này, Barca đang đứng thứ 9 và mới có 1 trận thắng sau 3 lượt đấu tại vòng bảng Champions League.

HLV Koeman nổi cáu với Fati Thuyền trưởng Barca không giấu sự bực tức sau pha bỏ lỡ của Ansu Fati trong trận thắng Dynamo Kyiv 1-0 ở bảng E Champions League đêm 20/10 (giờ Hà Nội).

8 ứng viên thay thế Koeman tại Barca

Huyền thoại của đội chủ sân Camp Nou, Xavi Hernandez, được coi là ứng viên số một để ngồi vào chiếc ghế nóng Ronald Koeman vừa bỏ lại tại Barca.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm