Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Xavi: 'Tôi đang rất bực'

Nhà cầm quân sinh năm 1980 cảm thấy bất lực khi nhìn màn trình diễn của học trò trước Bayern Munich ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League.

Highlights Champions League: Bayern 3-0 Barca Đội bóng xứ Catalunya không thể gây bất ngờ trước nhà đương kim vô địch Bundesliga ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2021/22.

"Tôi đang rất bực. Mục tiêu của Barcelona là Champions League, không phải Europa League. Chúng tôi phải đòi hỏi bản thân nhiều hơn nữa bởi chúng tôi là Barca. Chúng tôi sẽ xây dựng mọi thứ lại từ đầu. Tôi yêu đội bóng này và sẵn sàng làm việc đến chết", Marca dẫn lại phát biểu của huấn luyện viên Xavi Hernandez.

Rạng sáng 9/12 (giờ Hà Nội), Barca hành quân đến Allianz Arena với quyền tự quyết trong tay. Thầy trò Xavi cần đánh bại Bayern để giữ vị trí thứ hai tại bảng E. Tuy nhiên, "Blaugrana" lại có màn trình diễn bế tắc và bị chủ nhà chọc thủng lưới đến 3 lần.

Xavi bat luc truoc Bayern anh 1

Xavi cùng học trò thua trận thứ 2 liên tiếp trong chưa đầy một tuần. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi muốn làm chủ trận đấu nhưng mọi chuyện diễn ra ngược lại. Barca bị Bayern khuất phục hoàn toàn. Chúng tôi đã không chơi bóng một cách đúng nghĩa. Thực tại này khiến tôi bực mình, nhưng đó là thứ Barca phải đối mặt một cách nghiêm túc", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm.

Tân thuyền trưởng Barca thừa nhận đã cảm thấy bất lực. Xavi cho biết Barca hiện tại không cùng đẳng cấp với Bayern. Tuy nhiên, ông khẳng định điều này sẽ không xảy ra thêm một lần nào nữa. Cựu danh thủ sinh năm 1980 cũng cho biết CLB chủ sân Camp Nou sẽ hướng đến chức vô địch Europa League.

"Đó không phải kịch bản chúng tôi mong muốn nhưng không còn cách nào khác. Barca phải thắng mọi trận đấu và giành chức vô địch", Xavi nhấn mạnh.

Lần đầu tiên sau 20 năm, Barca nếm trải cảm giác bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng. Sau khi rớt xuống Europa League, Barca sẽ phải đá play-off tranh vé dự vòng 16 đội với một đối thủ đứng thứ hai ở vòng bảng của giải đấu này.

Xavi bat luc truoc Bayern anh 2

Bayern tiễn Barca xuống chơi ở Europa League

Thầy trò HLV Xavi nhận thất bại 0-3 trước chủ nhà Bayern ở lượt trận cuối bảng E Champions League rạng sáng 9/12 (giờ Hà Nội).

Man United bị Young Boys cầm hòa

Thầy trò HLV Ralf Rangnick mở tỷ số sớm nhưng chỉ có trận hòa 1-1 trước Young Boys ở lượt cuối bảng F Champions League rạng sáng 9/12 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm