Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Xavi thua nhiều trận nhất lịch sử Barca

Cựu tiền vệ tuyển Tây Ban Nha san bằng thành tích đáng quên của cố HLV Juan Jose Nogues.

Xavi đứng trước nguy cơ bị sa thải.

Với việc để Athletic Bilbao loại 2-4 ngay vòng tứ kết Cúp nhà Vua hôm 25/1, HLV Xavi cán mốc 25 trận thua kể từ khi dẫn dắt Barca.

Đây là thành tích tệ nhất một HLV Barca có được trong lịch sử. Trước Xavi, chỉ cố HLV Juan Jose Nogues từng để thua nhiều như vậy, trong giai đoạn dẫn dắt Barca từ 1942-1944.

Xavi trên đường trở thành vị thuyền trưởng có nhiều trận thua nhất lịch sử đội bóng xứ Catalonia. Trong quá khứ, phần lớn các HLV dẫn dắt Barca chơi kém đều bị sa thải trước khi cán mốc 25 trận thua.

Xavi nhận được sự kiên nhẫn hiếm thấy từ ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou. Tuy nhiên, chuỗi thành tích tệ hại kể từ đầu năm có thể khiến Xavi bị sa thải. Barcelona để thua trước kình địch Real Madrid 1-4 ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Sau khi bị loại khỏi Cúp nhà Vua, Barca chia tay mọi giải đấu cúp trong nước, chỉ còn hy vọng ở La LigaChampions League.

"Nếu đến trước khi mùa giải kết thúc, Barca vẫn không đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu, tôi chắc chắn phải rời đi", HLV Xavi thừa nhận sau trận thua của Barca trước Bilbao. "Tôi biết mình đang ở đâu. Barca là một CLB hàng đầu. Tại đây, bạn phải vô địch, nếu không bạn sẽ gặp rủi ro. Tôi vẫn còn niềm tin lớn với dự án của CLB và các cầu thủ trẻ đang tiến bộ".

Barca, Girona bị đá bay khỏi Cúp Nhà vua

Ngay cả khi được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối, Girona - hiện tượng của La Liga mùa 2023/24 - vẫn không thể lật ngược thế cờ trong chuyến làm khách đến sân của Mallorca.

Ngày lịch sử của bóng đá Palestine

Đội bóng Trung Đông có chiến thắng đầu tiên trong các lần tham dự Asian Cup và tạo ra cột mốc đáng nhớ.

Kubo từ chối làm đồng đội của Ronaldo

Ngôi sao tuyển Nhật Bản được hứa hẹn nâng gần 20 lần mức lương hiện tại nếu đồng ý khoác áo Al Nassr.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm