Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger: Welbeck sẽ trở thành ‘Henry mới’ của Arsenal

Sở hữu tài năng, tốc độ và thi đấu nhiệt tình, Danny Welbeck nhận được đánh giá cao của HLV Wenger. Ông hy vọng tiền đạo người Anh sẽ trở thành huyền thoại mới ở sân Emirates.

Sau 2 trận chơi cho Arsenal ở Premier League, Welbeck cho thấy sự hòa nhập khá tốt với lối chơi của Pháo thủ. Anh thi đấu tích cực trên hàng công, chịu khó di chuyển nhằm thu hút hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống và chủ động tìm bóng phối hợp với đồng đội.

a
Danny Welbeck cùng đồng đội vui mừng với chiến thắng trước Aston Villa. Ảnh: Mirror.

Ở trận gặp Aston Villa, Danny Welbeck vượt qua áp lực trước những lời chỉ trích từ phía người hâm mộ do chơi chưa thuyết phục trước Dortmund tại vòng bảng Champions League. Trở lại giải Ngoại hạng Anh, Welbeck di chuyển thông minh và thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật mang về bàn thắng cho Arsenal. Pha lập công của Welbeck góp phần giúp Pháo thủ giành chiến thắng 3-0 trên sân Villa Park.

Tại buổi trả lời phỏng vấn trên trang Mirror, HLV Wenger chia sẻ: “Tôi nghĩ Danny Welbeck là cầu thủ có tiềm năng đáng quan tâm. Chúng ta cùng chờ xem cậu ấy phát triển thế nào. Welbeck có tinh thần, thể lực và kỹ thuật tốt. Đó là những phẩm chất quan trọng để đóng góp cho đội bóng”.

Chứng kiến những gì Danny Welbeck đã thể hiện, vị thuyền trưởng Arsenal nhận định anh có thể thành công như Thierry Henry, cầu thủ ghi 228 bàn cho Pháo thủ. Tuy nhiên, chân sút người Anh cần phải học thêm nhiều để có thể hoạt động hiệu quả hơn.

HLV Wenger nhận định, Welbeck cần thay đổi nhằm thích nghi với lối chơi của Arsenal. Khi còn khoác áo M.U, anh hoạt động khá rộng và đảm nhận vai trò chuyền cho đồng đội ghi bàn. Trong khi đó, chân sút người Anh lại được bố trí chơi cao nhất trên hàng công Pháo thủ với nhiệm vụ ghi bàn sau những đường kiến tạo của đồng đội.

Được chơi bên cạnh tiền vệ tài năng hàng đầu châu Âu, Mesut Oezil, Danny Welbeck hoàn toàn có thể tỏa sáng. Từ năm 2008, tuyển thủ người Đức là người chuyền bóng nhiều nhất cho đồng đội ghi bàn với 74 lần. Được đá cặp với cầu thủ kiến tạo xuất sắc, chân sút người Anh có cơ hội nâng số bàn thắng ở Ngoại hạng Anh, nhưng tất cả phụ thuộc vào nỗ lực của anh trong thời gian tới.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm