Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger mong Arsenal gặp may ở Champions League

Lá thăm may rủi có thể đưa Pháo thủ đụng độ một đội bóng lớn ở vòng 1/8 Champions League trong lễ bốc thăm được tiến hành lúc 18h hôm nay tại Nyon (Thụy Sỹ).

Trước giờ bốc thăm chia cặp ở vòng đấu gồm 16 CLB mạnh nhất Champions League mùa này, HLV Wenger cho biết trên trang Guardian: “Có lẽ nên đi nhà thờ cầu nguyện may mắn cho Arsenal”.

a
Trang Daily Mail đánh giá khả năng Arsenal gặp Bayern ở vòng 1/8 Champions League khá cao.

Pháo thủ lập thành tích ấn tượng khi có 15 lần liên tiếp vượt qua vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, đoàn quân do HLV Wenger thường đối diện thách thức lớn ở các vòng 1/8 khi đụng độ những đối thủ mạnh. Điển hình là CLB chủ sân Emirates liên tiếp gặp nhà vô địch Bundesliga Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League của hai mùa giải gần đây, và sau đó đều phải dừng bước sau 2 lượt trận.

Năm nay, Arsenal đứng thứ 2 bảng D sau Dortmund do cùng được 13 điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Theo luật bốc thăm chia cặp ở vòng 1/8 Champions League, Pháo thủ có thể đối đầu một trong các CLB gồm Atletico, Real Madrid, AS Monaco, Bayern, Barcelona, Porto.

Người hâm mộ Arsenal hy vọng đội nhà tránh gặp lại Bayern mùa này, bởi đây là đối thủ được đánh giá quá mạnh so với Pháo thủ. Ngoài ra, HLV Wenger cũng cầu nguyện lá thăm may rủi không đưa đội nhà gặp hai CLB mạnh của Tây Ban Nha, Real Madrid và Barcelona.

Vòng tới, những đối thủ được đánh giá vừa tầm cho Arsenal là Atletico Madrid, AS Monaco và Porto. Trong 3 CLB kể trên, chỉ có đội bóng Bồ Đào Nha Porto kết thúc vòng bảng mùa này với 1 điểm nhiều hơn, trong khi đó Atletico cùng có 13 điểm và AS Monaco thậm chí còn ít hơn 2 điểm so với đội bóng của Anh.

Lúc 18h hôm nay (15/12), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp theo nguyên tắc: những đội cùng bảng và quốc gia không gặp nhau tại vòng 1/8 Champions League.

16 CLB được chia thành 2 nhóm

Nhóm hạt giống: Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Real Madrid (Tây Ban Nha), Monaco (Pháp), Borussia Dortmund (Đức), Bayern Munich (Đức), Barcelona (Tây Ban Nha), Chelsea (Anh), Porto (Bồ Đào Nha).

Nhóm không hạt giống: Juventus (Italy), Basel (Thụy Sỹ), Bayer Leverkusen (Đức), Arsenal (Anh), Manchester City (Anh), PSG (Pháp), Schalke (Đức), Shakhtar Donetsk (Ukraine).

 

Chiều nay Real có thể đụng Arsenal hoặc Man City ở vòng 1/8

Nhiều khả năng lá thăm may rủi sẽ đưa nhà đương kim vô địch Real Madrid gặp 1 trong 3 đối thủ khó chịu tại vòng knock-out là Man City, Arsenal hoặc PSG.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm