Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger lên tiếng xin lỗi vì hành vi xô đẩy trọng tài

Vị chiến lược gia người Pháp thừa nhận mình đã sai khi có phản ứng thái quá sau khi bị cấm chỉ đạo ở những phút cuối cùng trong trận đấu với Burnley.

Trong chiến thắng 2-1 trước Burnley ở vòng 22 Premier League, HLV Arsene Wenger đã bị tước quyền chỉ đạo. Ông phản ứng kịch liệt sau khi trọng tài chính Jonathan Moss quyết định cho đội khách hưởng quả penalty ở phút 90+3.

Trên đường chấp hành án phạt, HLV Wenger có vài lời trao đổi với trọng tài thứ tư, ông Anthony Taylor. Khi vào đến trước cửa đường hầm di động, “Giáo sư” bắt đầu cự cãi với vị trọng tài này. Thậm chí, chiến lược gia người Pháp đã có hành vi xô đẩy với ông Taylor.

HLV Wenger len tieng xin loi vi hanh vi xo day trong tai anh 1
HLV Wenger cự cãi với trọng tài Anthony Taylor.

 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Wenger tỏ ra ân hận và lên tiếng xin lỗi vì hành vi không đẹp của mình: “Tôi xin lỗi vì hành động đó. Tôi nên im lặng và giữ kiểm soát. Khi đó, tôi không thấy Coquelin phạm lỗi và đó là lý do tôi phản ứng lại. Tôi đã không giữ được bình tĩnh ở thời điểm đó”.

Với hành vi xô đẩy trọng tài, vị chiến lược gia 67 tuổi phải đối mặt với án điều tra của Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Theo báo giới Anh, HLV Wenger sẽ phải nhận án phạt rất nặng, thậm chí bị cấm chỉ đạo từ 2 đến 4 trận.

Năm 2012, cùng với hành vi tương tự, HLV Alan Pardew của Newcastle bị FA cấm chỉ đạo 2 trận và nộp phạt 20.000 bảng vì xô đẩy trợ lý trọng tài Peter Kirkup trong trận đấu với Tottenham.

Cũng ở trận Arsenal thắng Burnley, cậu học trò Granit Xhaka của Wenger tiếp tục để lại ấn tượng rất xấu khi xoạc bóng bằng hai chân thô bạo với Steven Defour (Burnley). Với hành vi đó, tiền vệ người Thụy Sĩ phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và rời sân ở phút 65.

Đây là chiếc thẻ đỏ thứ 2 của tiền vệ 24 tuổi ở mùa giải này (trước đó, Xhaka bị đuổi trong trận gặp Swansea hôm 15/10). Điều đó khiến cho anh phải nhận án phạt treo giò 3 trận theo luật của LĐBĐ Anh. Cộng thêm việc bị cấm 1 trận do nhận thẻ đỏ trước Burnley, tiền vệ người Thụy Sĩ bị treo giò 4 trận.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm