Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger lập thêm kỷ lục trong ngày chia tay Arsenal

Bên cạnh huấn luyện viên người Pháp Arsene Wenger, câu lạc bộ Man City cùng tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool cũng xác lập thêm những thành tích đáng tự hào.

con so premier league anh 1
32 - Man City đã giành tổng cộng 32 chiến thắng mùa này, số trận thắng nhiều nhất của đội bóng trong một mùa giải Premier League. Con số 32 cũng là số bàn thắng mà Mohamed Salah ghi cho Liverpool mùa này - kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa giải kể từ khi bóng đá Anh có 38 vòng đấu.
con so premier league anh 2
153 - Man City chỉ bị các đối thủ dẫn trước 153 phút ở mùa giải 2017/18, cũng là con số ít nhất của một đội bóng trong các mùa giải Premier League.
con so premier league anh 3
100 - 100 là số điểm giành được của Man City, kỷ lục giải đấu. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân, Pep Guardiola cùng một câu lạc bộ có thể giành tới 100 điểm trong mùa giải.
con so premier league anh 4
48 - Với Arsene Wenger, ông khép lại sự nghiệp cầm quân ở Arsenal với việc giành chiến thắng ở 48 sân đấu khác nhau tại Premier League. Đây là kỷ lục của một huấn luyện viên từng làm việc tại Anh, vượt qua con số 47 sân đấu của nhà cầm quân huyền thoại Sir Alex Ferguson.
con so premier league anh 5
30 - Lần đầu tiên từ mùa giải 1993/1994, Premier League mới có 2 cầu thủ cùng ghi trên 30 bàn trong một mùa. Harry Kane có đúng 30 bàn, trong khi con số này của Salah là 32. Mùa 1993/1994, Andy Cole ghi 34 bàn, còn Alan Shearer có 31 bàn.
con so premier league anh 6
17 - Bên cạnh đó, Mohamed Salah ghi bàn vào lưới 17 đội bóng khác nhau tại Premier League mùa giải 2017/18, nghĩa là chỉ có 2 đội bóng không bị anh chọc thủng lưới. Chưa từng có cầu thủ nào có thể ghi bàn vào lưới nhiều đội bóng tại Premier League trong 1 mùa giải như Salah.
con so premier league anh 7
21 - Với MU, họ cho thấy mình rất khó bị đánh bại nếu dẫn bàn trước. Cả 21 trận thầy trò Jose Mourinho vươn lên dẫn bàn, họ đều là người giành 3 điểm. Trước MU, chỉ có Portsmouth từng làm được điều này ở mùa 2007/08.
con so premier league anh 8
17 - Trong 18 lần ra sân gần nhất của Marcus Rashford trên mọi đấu trường, tiền đạo trẻ góp dấu giày vào 17 bàn thắng (9 bàn thắng, 8 đường kiến tạo).
con so premier league anh 9
6 - Không có bộ đôi nào ăn ý như Vardy và Mahrez của Leicester City. Tiền đạo người Anh ghi 6 bàn thắng từ những pha kiến tạo của Mahrez. Không ai kiến tạo cho một đồng đội nhiều hơn Mahrez mùa này.

Khoảnh khắc HLV Wenger cúi chào CĐV Arsenal lần cuối gây xúc động

Nhà cầm quân người Pháp khiến người hâm mộ bất ngờ với cử chỉ đầy tôn trọng trong lần cuối cùng dẫn dắt CLB Arsenal.

Phúc Long

Thống kê: Opta

Bạn có thể quan tâm