Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Warriors: 'Tôi không e ngại ai, kể cả Christian Juzang'

HLV Predrag Lukic thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân thất bại của Thang Long Warriors trước Saigon Heat ở trận đầu tiên trong loạt VBA Finals 2020.

Tối 2/11, Thang Long Warriors thể hiện bộ mặt trái ngược hoàn toàn so với 2 lần đối đầu Saigon Heat ở giai đoạn vòng bảng. Trong trận đầu tiên của VBA Finals 2020, Warriors chơi sa sút một cách bất ngờ trong giai đoạn khởi đầu.

Thậm chí, ngoại binh Robert Wesley Crawford không thể ghi điểm trong 2 hiệp đầu. Phong độ sa sút của Crawford là nguyên nhân lớn khiến Warriors thất bại trong trận mở màn Finals.

HLV Thang Long Warriors anh 1

Mọi toan tính chiến thuật của HLV Predrag Lukic đều đổ vỡ khi ngoại binh Robert Wesley Crawford chơi sa sút. Ảnh: Y Kiện.

Dù nỗ lực thu hẹp cách biệt, Warriors vẫn đón nhận thất bại trước Heat với tỷ số 55-59. Trao đổi với Zing, HLV Predrag Lukic chỉ ra nhiều vấn đề của đội bóng.

- Ở trận đấu ngày 2/12, Thang Long Warriors khởi đầu khá chật vật cùng sự sa sút của Robert Wesley Crawford. Chuyện gì đã xảy ra với Thang Long Warriors?

- Đây là Finals (loạt trận chung kết) và áp lực ở trận đầu tiên là rất lớn. Ngoại binh của chúng tôi có ngày thi đấu tệ, chúng tôi cũng bỏ lỡ những cú ném quan trọng. Đây là điều thường thấy trong thể thao. Trận đấu đó không phải của chúng tôi.

Chúng tôi sẽ tập trung hơn và sẵn sàng hơn cho áp lực ở trận sắp tới. Chúng tôi là Warriors, tôi tin vào đội bóng của mình. Họ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong trận đấu tiếp theo và sẵn sàng thách thức chức vô địch.

Cả 2 đội đều phải thắng 3 trận để vô địch. Vì vậy với chúng tôi mọi thứ vẫn như vậy. Chúng tôi sẽ cố gắng để có kết quả hòa 1-1 với chiến thắng trong trận đấu tới và cơ hội sẽ mở ra.

HLV Thang Long Warriors anh 2

Robert Wesley Crawford chỉ bắt đầu ghi điểm trong 2 hiệp cuối của trận đầu tiên ở loạt chung kết VBA 2020. Ảnh: Y Kiện.

- Saigon Heat đã làm tốt việc hạn chế khả năng ghi điểm của Crawford. Họ chắc chắn sẽ làm điều này ở những trận kế tiếp. Ông đã chuẩn bị sẵn kế hoạch để giúp Crawford thi đấu tốt hơn hoặc trở lại là chính mình ở các trận đấu sắp tới?

- Đầu tiên, tôi xin chúc mừng Saigon Heat vì chiến thắng này. Theo ý kiến của tôi, Saigon Heat đã không có gì khác biệt, tương tự 2 lần họ gặp chúng tôi ở vòng bảng. Chúng tôi đã thua trận đấu vì chúng tôi chưa sẵn sàng về mặt tinh thần, cũng có thể là quá tự tin. Và Saigon Heat đã trừng phạt chúng tôi.

Chúng tôi đã nỗ lực để cải thiện mọi thứ và điều này phải tiếp tục. Nhưng chúng tôi phải thi đấu thông minh và tập trung hơn. Ngoài ra, ngoại binh của chúng tôi phải lấy lại phong độ vốn có. Trận đấu đầu tiên đã không tốt.

- Ngoài ngôi sao Việt kiều Christian Juzang, ông còn e ngại cầu thủ nào của Saigon Heat không?

- Tôi không e ngại ai, kể cả Christian Juzang. Cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời, nhưng tại sao phải e sợ? Tại sao? (Cười lớn).

- Cám ơn ông vì cuộc trao đổi.

Với mong muốn đồng hành cùng sự phát triển chung của bóng rổ Việt Nam, công ty TNHH Đầu tư Địa Ốc Thành Phố - CityLand tự hào trở thành nhà trợ chính của giải đấu chuyên nghiệp VBA 2020.

Ngoại binh cao 1,98 m của Warriors bất lực ở chung kết VBA

Trong trận chung kết thứ nhất VBA 2020 tối 2/12, HLV Predrag Lukic nhiều lần không hài lòng với màn trình diễn của ngoại binh Robert Wesley Crawford.

Sao Việt kiều làm lu mờ ngoại binh ở chung kết VBA

Tối 2/12, Christian Juzang chơi trọn vẹn 40 phút ở chung kết VBA 2020 và được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận.

4 kỹ thuật giúp ghi điểm đẹp mắt trong bóng rổ Để thực hiện những cú Fade away hay Step back, các cầu thủ bóng rổ phải có bản lĩnh và kỹ thuật đỉnh cao.

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm