Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Van Gaal: 'Messi là nguyên nhân khiến Barca thất bại'

Cựu thuyền trưởng Man Utd có những lời lẽ khá gay gắt về chuỗi thành tích nghèo nàn của Barcelona ở Champions League trong những năm qua.

"Barcelona đã giành bao nhiêu chức vô địch Champions League trong 4 năm qua, với cầu thủ mà họ luôn tôn sùng là hay nhất thế giới?", Louis Van Gaal phát biểu trên tờ El Pais.

Sau chức vô địch châu Âu năm 2015, Barca vẫn chưa lọt vào trận chung kết thêm lần nào và cựu thuyền trưởng Man Utd tin rằng Lionel Messi chính là vấn đề của đội chủ sân Camp Nou.

"Là đội trưởng, Messi phải tự hỏi tại sao CLB của mình liên tục thất bại ở Champions League. Tôi nghĩ cậu ta cũng phải chịu trách nhiệm, không phải chỉ riêng HLV".

Messi la nguyen nhan khien Barca that bai anh 1
Messi lâu nay luôn là cái tên không thể thay thế trong đội hình Barca. Ảnh: Getty.

"Barca là một tập thể gồm 30 cầu thủ và Messi phải thích nghi với điều đó. Tuy nhiên, điều ngược lại đang diễn ra với Barca", cựu HLV người Hà Lan nhấn mạnh.

Van Gaal cho rằng, các HLV gần đây của Barca đều cho Messi quá nhiều sự tự do. Họ ưu tiên siêu sao sinh năm 1987 mà quên rằng sân Camp Nou vẫn còn nhiều cầu thủ tài năng khác.

Trong sự nghiệp của mình, Van Gaal cũng từng dẫn dắt Barcelona 2 lần vào những năm 1997-2000 và 2002-2003. Dù giúp đội bóng xứ Catalonia giành hai chức vô địch La Liga liên tiếp, Van Gaal cũng để lại nhiều tai tiếng tại Camp Nou. Điển hình là mâu thuẫn với Rivaldo. 

Trong lần trở lại Barca vào năm 2002, "Tulip thép" đã đẩy Rivaldo khỏi CLB, bất chấp việc cựu tiền vệ người Brazil vẫn còn một năm hợp đồng. 

Messi la nguyen nhan khien Barca that bai anh 2
Van Gaal cho rằng tài năng của Messi đang bị sử dụng sai cách. Ảnh: Getty.

Van Gaal luôn đề cao tinh thần đồng đội ở mọi CLB ông dẫn dắt. Ông cho rằng chỉ có một HLV duy nhất biết cách sử dụng Messi, đó là Pep Guardiola: "Dưới thời Pep, Messi buộc phải thi đấu vì lợi ích chung của đội bóng. Càng về sau, Barca và các HLV đã thay đổi và dần phụ thuộc vào cậu ấy".

Messi đang cùng đồng đội thi đấu tại Copa America 2019. Siêu sao 32 tuổi chưa tỏa sáng nhưng Argentina vẫn có thể giành vé dự vòng knock-out sau chiến thắng 2-0 trước Qatar ở vòng bảng.

Vì sao Messi luôn dành 5 phút đầu trận đi dạo trên sân? Messi hầu như không xuất hiện ở các điểm nóng trong khoảng 5 phút đầu trận. Anh luôn tìm cách phân tích đối thủ trước khi đưa ra phương án hạ gục họ.

Messi sút bóng lên trời ở cự ly sở trường trong vòng cấm

Lionel Messi có cơ hội thuận lợi để ghi bàn thắng thứ hai tại Copa America 2019, song cú sút của anh trong thế không bị ai theo kèm lại đưa bóng bay thẳng lên trời.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm