Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Van Gaal chỉ ra nguyên nhân làm MU lụn bại

Cựu HLV Louis van Gaal tin nguyên nhân khiến MU xuống dốc trong thời gian qua nằm ở việc được lãnh đạo bởi giám đốc điều hành không có kiến thức bóng đá.

"Lúc tôi còn dẫn dắt Bayern, những người điều khiển đội bóng rất hiểu bóng đá. Bản thân tôi luôn đánh giá cao điều này. Ngược lại, tại Manchester United, Ed Woodward được bổ nhiệm làm CEO với kiến thức bóng đá là con số 0 và chỉ có kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư tài chính ngân hàng", cựu HLV Van Gaal nói.

Ông thầy người Hà Lan cho biết thêm: "Chính vì thượng tầng của MU gặp vấn đề, điều này khiến CLB chỉ biết hoạt động theo đường lối đậm chất thương mại".

Van Gaal anh 1
HLV Van Gaal chê GĐĐH Ed Woodward là nguyên nhân khiến MU lụn bại. Ảnh: Getty Images.

HLV Van Gaal dẫn dắt MU trong giai đoạn 2014-2016. Thời gian này, "Quỷ đỏ" thi đấu nhạt nhòa và đánh mất bản sắc. Họ trở thành CLB có lối chơi tẻ nhạt. Chiến lược gia 67 tuổi bị người hâm mộ chỉ trích rất nhiều, dù giúp đại diện thành Manchester giành chức vô địch FA Cup năm 2016.

Sau đó, HLV Van Gaal bị sa thải, nhường chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford cho Jose Mourinho. Cựu thuyền trưởng Bayern tin MU tìm đến "Người đặc biệt" chỉ vì lý do thương mại.

"Jose Mourinho biết cách để giành chiến thắng trong các trận đấu. Với CLB như Man United, mục tiêu số một luôn là giành những danh hiệu. Còn cách họ đá thế nào lại không phải ưu tiên hàng đầu", HLV Van Gaal chia sẻ.

Đây không phải lần đầu HLV Van Gaal chỉ trích đội bóng cũ. Trong cuộc trả lời phỏng vấn của báo Bild năm ngoái, nhà cầm quân này từng so sánh Bayern và MU. Khi ấy, ông tin khác biệt lớn nhất của hai CLB nằm ở cách vận hành của thượng tầng.

Theo nhà cầm quân người Hà Lan, MU là CLB thương mại. Trong khi đó, tại Bayern, các sếp lớn như Karl-Heinz Rummenigge và Uli Hoeness toàn là cựu cầu thủ và hiểu bóng đá. HLV Van Gaal còn có ý chê MU hám tiền, chứ không phải chỉ biết tập trung làm bóng đá như Bayern.

Chuyện gì đã xảy ra với Manchester United? Manchester United từng là đội bóng vĩ đại nhất thế giới. Tuy nhiên, họ không thể tham dự Champions League mùa giải 2019/20 do cái tôi quá lớn hay thay “tướng” liên tục?

Sự nuông chiều và lỏng lẻo đã giết chết Man United

Man United vùng lên rồi lại gục ngã. Solskjaer đi một hành trình dài rồi trở về với vạch xuất phát. Tại sao? Có phải do Man United đã để các cầu thủ thao túng hay không?

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm