Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Văn Biển của U17 Hà Nội: ‘Đá bóng hay đi đánh nhau?’

Cựu hậu vệ ĐT Việt Nam đã răn đe học trò sau khi hậu vệ Nguyễn Đức Anh đấm tét mí mắt một tiền đạo của U17 Hebei China Fortune.

Tình huống đổ máu diễn ra ở phút 77 trong trận phân cặp tranh hạng 5-8 giải bóng đá giao hữu Evergrande Cup 2019 tại Quảng Châu (Trung Quốc). Đức Anh phản ứng sau khi đối thủ chơi xấu với thủ môn Hà Nội.

Hậu vệ mang áo số 6 chạy đến xô và đấm vào mặt đội trưởng Zheng Haokun bên phía U17 Hebei China Fortune. Đức Anh cho rằng Zheng cố tình ham bóng khiến thủ môn bị chấn thương.

doi truong U17 Ha Noi dam cau thu Trung Quoc anh 1
Nguyễn Đức Anh để lại hình ảnh không đẹp ở giải giao hữu.

Hành động của Đức Anh để lại một hình ảnh xấu ở giải giao hữu. Vừa bước ra khỏi sân để tiến về khu kỹ thuật, cầu thủ của Hà Nội gặp HLV trưởng Nguyễn Văn Biển đang đứng chờ. Cựu tuyển thủ Việt Nam rất bực và tỏ ra không hài lòng với pha đấm vào mặt đối phương của học trò.

Ngay lập tức HLV Văn Biển quát: “Giờ đi đá bóng hay đi đánh nhau?” và lặp lại hai lần. Anh còn hỏi học trò một cách đầy răn đe: “Có muốn đá bóng nữa không?”. Thái độ răn đe quyết liệt khiến hậu vệ này đứng lại lắng nghe xong rồi mới đi về khu vực kỹ thuật.

Ban đầu, trọng tài chỉ phạt Đức Anh thẻ vàng nhưng sau khi thấy máu đổ trên mặt cầu thủ Trung Quốc, ông rút thẻ đỏ trực tiếp cho Đức Anh. Zheng Haokun sau đó phải khâu 6 mũi ở mắt trái. Còn U17 Hà Nội mất danh hiệu Fair Play mà ban tổ chức tính trao khi hết giải.

Nhận thức được vấn đề nghiêm trọng của học trò, HLV Văn Biển đã họp đội để phân tích và rút kinh nghiệm cho cả đội. Anh sẽ phải báo cáo việc này lên lãnh đạo CLB Hà Nội để đưa ra hình thức kỷ luật xứng đáng với học trò của mình. Còn kết quả trận đầu thì phần thắng thuộc về Hebei China Fortune.

doi truong U17 Ha Noi dam cau thu Trung Quoc anh 2
Đức Anh đến xin lỗi đồng nghiệp và ban huấn luyện U17 Hebei China Fortune.

Sau khi trận đấu kết thúc trên chấm luân lưu, Nguyễn Đức Anh đã cùng ban huấn luyện đến hỏi thăm sức khỏe, động viên cầu thủ Zheng bị rách mí mắt. Đó được xem là động thái đúng đắn, kịp thời của U17 Hà Nội. Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc cũng đã gửi báo cáo cho VFF về việc này.

Đây là bài học và kinh nghiệm không chỉ với cầu thủ mà cả HLV Nguyễn Văn Biển. Văn Biển sinh năm 1985 và từng chơi cho CLB Nam Định trước khi kết thúc sự nghiệp ở Hà Nội T&T (tiền thân CLB Hà Nội). Anh khoác áo đội tuyển Việt Nam từ năm 2006 đến 2014. Giã từ sự nghiệp cầu thủ, Văn Biển được Hà Nội FC giữ lại và làm công tác huấn luyện cho đến nay.

Fan Trung Quốc bất ngờ với hành vi chơi xấu của cầu thủ trẻ Việt Nam

Trong trận đấu giữa U17 Hà Nội và U17 Hebei China Fortune ngày 12/4, cầu thủ trẻ Nguyễn Đức Anh đã có hành động thiếu kiềm chế với hậu vệ Zheng Haokun bên phía đội chủ nhà.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm