Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U23 Nhật Bản: 'Chúng tôi tấn công và chấp nhận mạo hiểm'

HLV Hajime Moriyasu nhận trách nhiệm về mình sau thất bại của đội nhà, đồng thời khẳng định sẽ rút kinh nghiệm từ giải đấu này để có một kỳ Olympic thành công.

"Đây rõ ràng không phải là kết quả tôi mong muốn. Các cầu thủ cùng ban huấn luyện đã chuẩn bị rất kỹ cho trận này. Tôi xin lỗi khi không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ", báo Nikkan của Nhật Bản dẫn lời HLV Moriyasu sau trận.

"Để xảy ra kết quả này là trách nhiệm của tôi. Về kế hoạch xây dựng Olympic Nhật Bản trong tương lai thì chúng tôi có rất nhiều cái tên và tôi sẽ xem ai có thể góp mặt ở Thế vận hội. Đó có thể là những cầu thủ đang chơi ở giải đấu này, cũng có thể là những người đang thi đấu ở châu Âu. Tôi muốn tận dụng tối đa sức mạnh của đội bóng, từ những cầu thủ trong độ tuổi đến những người quá tuổi".

Cú sốc đầu tiên của vòng chung kết U23 châu Á chính là việc U23 Nhật Bản bị loại khi vòng bảng còn chưa kết thúc. Họ thua 1-2 trước Syria ở trận đấu tại bảng B VCK giải châu Á tối 12/1. Chưa giành được điểm nào sau 2 trận, Nhật Bản chính thức bị loại.

u23 nhat ban anh 1

HLV Moriyasu bất lực trong thất bại của Nhật Bản. Ảnh: AFC.

Trong trận gặp U23 Syria, các học trò của ông Moriyasu kiểm soát thế trận, nhưng tấn công bế tắc. Không thể ghi bàn trong hiệp hai, Nhật Bản dính đòn "hồi mã thương" của đối thủ.

"Theo như phân tích của chúng tôi thì phòng ngự phản công là lối chơi chính của đội bạn. Chúng tôi tấn công và chấp nhận mạo hiểm. Bàn thua trong hiệp hai đến từ việc chúng tôi không thể dứt điểm được và rồi bị đội bạn phản công", HLV Moriyasu nói về nguyên nhân thất bại.

Việc Nhật Bản bị loại sớm là điều không nằm trong dự đoán của nhà cầm quân này. "Ban đầu tôi muốn các cầu thủ chơi đủ 6 trận của vòng chung kết, giúp họ có thêm kinh nghiệm cho Olympic. Thật đáng tiếc khi chúng tôi chỉ có thể chơi 3 trận. Cảm giác này thật không dễ chịu chút nào. Tôi hy vọng những cảm xúc ấy sẽ giúp các cầu thủ trưởng thành", ông nói.

Trong trận đấu tiếp theo tại bảng B, U23 Nhật Bản sẽ gặp U23 Qatar. Trận đấu này không còn ý nghĩa với đội chủ nhà Olympic 2020, nhưng có thể quyết định tấm vé đi tiếp của đối thủ Tây Á.

u23 nhat ban anh 2

Nhật Bản sớm bị loại trước một lượt đấu. Đồ họa: Minh Phúc.

Highlights U23 châu Á 2020: Nhật Bản 1-2 Syria Để thủng lưới ở phút 88, U23 Nhật Bản không có đủ thời gian để tìm kiếm bàn gỡ, qua đó chấp nhận dừng bước tại vòng chung kết U23 châu Á tối 12/1.

Thua sốc Syria, U23 Nhật Bản rời giải châu Á từ vòng bảng

Ứng viên vô địch U23 Nhật Bản nhận thất bại 1-2 trước Syria ở trận đấu tại bảng B VCK giải châu Á tối 12/1.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm