Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U23 Hàn Quốc muốn học trò giảm áp lực khi đá chung kết

Chia sẻ trước trận chung kết U23 châu Á 2020 tối 26/1, HLV Kim Hak-bum nhấn mạnh điều quan trọng nhất là các học trò của ông phải phát huy hết khả năng trước Saudi Arabia.

“Chúng tôi không nghĩ sẽ chơi trận chung kết, thay vào đó ra sân với tâm lý như các trận đấu khác và đặt mục tiêu giành chiến thắng”, HLV đội U23 Hàn Quốc chia sẻ.

“Tôi và các cầu thủ đều biết U23 Hàn Quốc phải làm gì để có chiến thắng. Saudi Arabia và chúng tôi đều chắc suất giành một vé đến Olympic Tokyo, thế nên đội bóng nào tập trung sẽ có kết quả tốt cho trận chung kết. Hàn Quốc sẽ tiếp cận Saudi Arabia như các trận đấu trước", ông nhấn mạnh.

u23 chau a 2020 anh 1

HLV Kim và đội trưởng Lee của U23 Hàn Quốc. Ảnh: AFC.

Thầy trò HLV Kim Hak-bum đã đánh bại Australia 2-0 để tiến tới trận cuối cùng. Trong khi đó, Saudi Arabia gây bất ngờ khi đánh bại nhà đương kim vô địch Uzbekistan 1-0. Trước trận chung kết, Hàn Quốc là đội bóng duy nhất ở giải đấu năm nay có thành tích toàn thắng từ vòng bảng.

Lee Sang-min, thủ quân đội Hàn Quốc, chia sẻ: “Chúng tôi đến đây để giành chức vô địch, từng cá nhân đều biết rõ phải làm gì. Các cầu thủ đã hy sinh nhiều cho VCK U23 châu Á 2020, nên sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết. Điều quan trọng nhất khi chơi với Saudi Arabia là thể hiện 100% phong độ”.

“Chỉ cần Hàn Quốc tập trung, tôi tin toàn đội sẽ đạt kết quả tốt nhất. Toàn đội đã vạch sẵn kế hoạch nhằm đối đầu Saudi Arabia”, Lee khẳng định.

Trận chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra lúc 19h30 tối 26/1. Hôm 25/1, Australia gặp Uzbekistan ở trận tranh hạng 3, đồng thời quyết định tấm vé cuối cùng dự Olympic Tokyo. Kết quả là Australia giành chiến thắng 1-0.

Highlights U23 châu Á 2020: Australia 0-2 Hàn Quốc Tối 22/1, chiến thắng trước U23 Australia giúp thầy trò HLV Kim Hak-bum giành tấm vé còn lại để vào chơi trận chung kết giải châu Á với Saudi Arabia.

U23 Hàn Quốc vào tranh vô địch sau trận bán kết một chiều

Thầy trò HLV Kim Hak-bum tạo ra thế trận áp đảo trước Australia và kết thúc trận bán kết giải châu Á tối 22/1 với thắng lợi 2-0.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm