Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U22 Myanmar: ‘Chúng tôi đủ sức đánh bại Thái Lan’

HLV Gerd Zeise của U22 Myanmar cho rằng đội bóng của ông đang có tâm trạng rất tốt. Đó là cơ sở để ông tin vào chiến thắng trước U22 Thái Lan ở trận bán kết chiều 26/8.

HLV Gerd Zeise tự tin vào sức mạnh của Myanmar trước cuộc chạm trán với Thái Lan. Ảnh: Getty Images.

Myanmar là đội đứng thứ 2 bảng A, trong khi Thái Lan dẫn đầu bảng B. Đội bóng của HLV Worraowoot Srimaka được đánh giá cao hơn bởi đang là ĐKVĐ. Ở trận đấu cuối vòng bảng, họ thắng Việt Nam 3-0. Tuy nhiên, Myanmar không hề e ngại khi hai đội gặp nhau để tranh vé vào chung kết.

“Các cầu thủ Myanmar động viên nhau hết mình và cùng nhau phấn đấu vì mục tiêu chung. Vào đến giai đoạn này, cơ hội của chúng tôi là 50-50. Chúng tôi có thể không phạm phải bất cứ sai lầm nào để chơi tốt và đánh bại Thái Lan”, Gerd Zeise cho biết mức độ tự tin của đội nhà đang tăng lên từng ngày.

Đây là kỳ SEA Games thứ 2 liên tiếp, đội bóng nam Myanmar vào đến bán kết. Ở giải đấu năm 2015, họ đã thua chính Thái Lan 0-3 ở trận tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, mọi thứ năm nay hứa hẹn không dễ dàng cho đội bóng của HLV Srimaka. Họ vượt qua vòng bảng khá vất vả, trong khi đó đối thủ chơi khá ấn tượng.

Ban ket bong da nam SEA Games anh 1
Thái Lan có chiến thắng ấn tượng trước Việt Nam ở lượt cuối vòng bảng. Ảnh: Tiến Tuấn.

Kiatisak: 'U22 Việt Nam sụp đổ vì Hữu Thắng và Công Phượng'

Cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, ông Kiatisak cho rằng U22 Việt Nam thua 0-3 trước Thái Lan do HLV Hữu Thắng làm tâm lý không tốt và Công Phượng sút hỏng penalty.

Myanmar sớm giành vé vào bán kết sau 3 trận đầu tiên. Trận đấu cuối họ thất bại 1-3 trước chủ nhà Malaysia. Tuy nhiên, họ có đến 4 ngày nghỉ để chuẩn bị cho trận bán kết (so với 2 của Thái Lan). Điều này giúp cho thầy trò HLV Gerd Zeise thêm phần tự tin để đối mặt với đội bóng được đánh giá mạnh nhất giải.

Năm nay hàng công của Myanmar được đánh giá cao. Đội trưởng của họ là Sithu Aung – 1 trong 2 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất SEA Games 2015. Đá cặp cùng anh là Aung Thu, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn từ đầu giải (4 bàn như Công Phượng). Đây sẽ là mối đe dọa thường trực cho khung thành của Thái Lan.

“Chuẩn bị tinh thần là điều quan trọng nhất với tôi lúc này”, Aung Thu chia sẻ. Trong khi đó, tiền đạo Than Paing cho biết có niềm tin vào bản thân mình sau một khoảng nghỉ đủ dài. “Tôi muốn giành chiến thắng ở bán kết”, anh khẳng định.

Trận Myanmar vs Thái Lan diễn ra lúc 15h (giờ Việt Nam). Myanmar tự tin nhưng Thái Lan cũng đang lên tinh thần sau chiến thắng trước Việt Nam 3-0. Kết quả này giúp họ đi tiếp đồng thời nhận được khoản thưởng 1 triệu baht (hơn 600 triệu đồng). 

Bộ trưởng gửi thư mừng thể thao Việt Nam, thưởng nóng đội nữ 100 triệu

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng tới tuyển nữ Việt Nam và các đội tuyển khác sau những thành công bước đầu tại SEA Games 2017.

Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm