Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U22 Malaysia có nhiệm vụ mới sau thất bại ở SEA Games

Thay vì bị Liên đoàn Bóng đá Malaysia chấm dứt hợp đồng, huấn luyện viên Ong Kim Swee đã được bổ nhiệm vào vị trí mới thuộc tổ chức này.

Huấn luyện viên Ong Kim Swee dẫn dắt U22 và U23 Malaysia theo bản hợp đồng có thời hạn hết năm 2019. Tại SEA Games 30, U22 Malaysia của HLV Ong đã bị loại ngay từ vòng bảng.

CĐV Malaysia tức giận với vị HLV này và muốn ông thôi dẫn dắt đội nhà. Điều đó trở thành sự thực khi Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) không gia hạn hợp đồng huấn luyện với nhà cầm quân này. Tuy vậy, họ lại bổ nhiệm ông vào vị trí cao hơn ở liên đoàn.

Ông Ong Kim Swee sẽ là người đứng đầu đơn vị phát triển bóng đá trẻ của FAM. Ông Ong nói về vai trò mới: "Công việc sắp tới của tôi sẽ không dễ dàng. Tôi hy vọng những đóng góp của mình sẽ góp phần nhỏ cho việc phát triển bóng đá trẻ".

malaysia anh 1

HLV Ong Kim Swee không còn dẫn dắt U23 Malaysia. Ảnh: FAM.

"Chúng ta phải hiểu để đạt được thành quả cần nhiều thời gian. Tôi sẽ không ở đây mãi mãi, nhưng hy vọng sự phát triển của các cầu thủ trẻ sẽ có ích trong thời gian dài".

HLV Ong Kim Swee là người có nhiều kinh nghiệm với bóng đá trẻ. Ông đã dẫn dắt U23 Malaysia từ năm 2011 và giúp đội bóng giành tấm huy chương vàng SEA Games năm 2011. Tuy nhiên thành tích của ông cùng U23 Malaysia (sau là U22 Malaysia) không còn tốt như trước.

Tại SEA Games 2019, U22 Malaysia bị loại từ vòng bảng trong bảng đấu được đánh giá dễ thở khi không có Việt Nam, Indonesia và Thái Lan. Người thay thế HLV Ong Kim Swee dẫn dắt U23 Malaysia sẽ được FAM thông báo vào tháng 3 năm nay.

HLV Ong Kim Swee mất chức vì Malaysia bị loại từ vòng bảng SEA Games

Thành tích tệ hại ở SEA Games 30 khi bị loại từ vòng bảng đã khiến huấn luyện viên Ong Kim Swee mất chức thuyền trưởng U22 Malaysia.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm