Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U19 VN muốn ngủ một giấc trước khi nghĩ tới Thái Lan

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đánh giá thực lực của U19 Việt Nam ngang ngửa với U19 Thái Lan sau khi xem đội bóng xứ sở Chùa vàng đánh bại U19 Malaysia 5-0 ở trận bán kết 1.

Trong cuộc họp báo sau đại thắng U19 Lào 4-0 ở trận bán kết hai giải vô địch U19 Đông Nam Á 2015, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng các học trò thi đấu tiến bộ và bản lĩnh hơn so với những trận vòng bảng. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng của U19 Việt Nam không khen cá nhân nào.

Khi được hỏi về màn trình diễn của Đức Chinh, tiền đạo lập hat-trick trong hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ ngắn gọn: "Hôm nay, Đức Chinh đã chứng tỏ mình có khả năng của một tiền đạo, chứ không còn vô duyên như các trận đấu trước". Ông Tuấn cũng tiết lộ sẽ ngủ một giấc ngon lành trước khi nghĩ đến Thái Lan ở chung kết.

HLV Hoàng Anh Tuấn không e ngại Thái Lan ở chung kết. Ảnh: Tùng Lê.

"Thái Lan đã ghi hơn 20 bàn tính đến thời điểm này. Tuy nhiên, đó là chiến thắng trước các đối thủ yếu và Thái Lan chỉ tấn công một chiều. Các bạn còn nhớ trận vòng bảng khi Thái Lan gặp U19 Lào đá rắn, họ chỉ thắng với kết quả 2-1. Bởi vậy, tôi tin U19 Việt Nam đủ khả năng chơi ăn miếng trả miếng với đội bóng xứ Chùa vàng", HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin cho biết.

Ông Tuấn cũng nhấn mạnh tất cả trận đấu từ vòng bảng, U19 Việt Nam đều thi đấu vì danh dự tổ quốc. Trận đấu hôm nay trùng với ngày Quốc khánh Việt Nam nên kết quả càng có ý nghĩa. Ông cảm ơn kiều bào Việt Nam tại Lào đã tới cổ vũ, giúp U19 Việt Nam có cảm giác như đá trên sân nhà.

Trước khi khép lại bài phỏng vấn, vị thuyền trưởng U19 Việt Nam khẳng định không nghĩ các học trò của mình sẽ thua Thái Lan ở chung kết.

Tiền đạo Đức Chinh có trận đấu hay nhất từ đầu giải. Ảnh: Tùng Lê.

Trong trận gặp Lào, U19 Việt Nam có sự khởi đầu suôn sẻ khi vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 2 nhờ pha lập công của Minh Dĩ. Tuy nhiên, sau đó đội khách chịu sức ép lớn. Nếu thủ thành Thanh Tuấn không thi đấu xuất thần, U19 Việt Nam có thể bị dẫn ngay trong hiệp 1.

Tuy nhiên, U19 Việt Nam thể hiện bộ mặt khác hẳn trong hiệp 2. Màn trình diễn ấn tượng của Đức Chinh giúp U19 Việt nam giành chiến thắng chung cuộc 4-0. Kết quả này giúp U19 Việt Nam tiến vào chung kết gặp Thái Lan, đội bóng trước đó đánh bại U19 Malaysia với tỷ số 5-0. 

Cuộc so tài giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ nhất Đông Nam Á diễn ra lúc 19h ngày 4/9 (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Tùng Lê (từ Lào)

Bạn có thể quan tâm