Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U19 Việt Nam đặt chỉ tiêu vô địch giải U19 ĐNA

Tối 24/8, đội U19 đã trở về Việt Nam để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á diễn ra từ ngày 5-13/9 tới. Đây là giải đấu mà U19 Việt Nam sẽ quyết tâm giành vị trí cao nhất.

 

U19 Việt Nam buồn bã khi trở về nước

Về đến Việt Nam nhưng các cầu thủ U19 vẫn chưa thể nguôi ngoai thất bại 3-4 trước U19 Myanmar ở trận chung kết giải U22 Đông Nam Á.

HLV Guillaume Graechen cho biết U19 Việt Nam sẽ bổ sung cầu thủ, cải thiện những điểm yếu, đặc biệt ở việc chống lại những tình huống cố định để hướng đến 2 giải đấu quan trọng cuối năm.

- Theo ông, cái được lớn nhất của U19 Việt Nam tại giải U22 ĐNA vừa qua là gì?

- Việc thi đấu với mật độ 2 ngày/trận giúp các các cầu thủ cải thiện được sức mạnh cũng như biết cách phục hồi thể lực. Bên cạnh đó, tất cả cầu thủ cũng được tạo điều kiện để thi đấu với thời gian nhiều nhất có thể. Đó là điều rất cần thiết để đánh giá các cầu thủ.

HLV Grachen thừa nhận U19 Việt Nam còn những điểm yếu và sẽ khắc phục trong thời gian tới.
HLV Grachen thừa nhận U19 Việt Nam còn những điểm yếu và sẽ khắc phục trong thời gian tới.

- Ở trận chung kết gặp U19 Myanmar, U19 Việt Nam đã để thua 2 bàn từ những tình huống cố định. Ông nghĩ sao về việc này?

- Đây là điểm yếu của U19 Việt Nam. Nó không đơn thuần là vấn đề về thể hình mà là sự tập trung lẫn sự ăn ý của hàng phòng ngự. Đây là điều rất đáng tiếc bởi chúng tôi đã dành 40 phút trước trận chung kết để tập chống bóng bổng nhưng trong một ngày thi đấu không tập trung, đội đã để thua.

- Thời gian còn lại có đủ để ông khắc phục những điểm yếu, hướng đến giải U19 ĐNA và VCK U19 châu Á?

- Chúng tôi sẽ cải thiện và hoàn toàn có khả năng cải thiện những điểm yếu này. Điều quan trọng nhất là U19 Việt Nam có lối chơi gắn kết, ăn ý xuyên suốt các giải đấu. Đặc biệt là họ chơi rất tốt trước những đối thủ có tuổi đời lớn hơn như U21 Campuchia chẳng hạn. Đó là trận đấu mà U19 Việt Nam đứng trước áp lực buộc phải thắng và họ đã làm được.

- Ông kỳ vọng gì vào những tân binh sắp được bổ sung sắp tới?

- Tôi luôn có sự tin tưởng vào những cầu thủ mới, chẳng hạn như tiền vệ Minh Vương. Tôi kỳ vọng họ sẽ giúp tôi khắc phục những điểm yếu mà U19 Việt Nam đang mắc phải và cho tôi giải pháp khi các cầu thủ trụ cột bị chấn thương.

- Ông đánh giá thế nào về những đối thủ của U19 Việt Nam tại giải U19 ĐNA sắp tới?

- U19 Việt Nam nằm cùng bảng với U19 Nhật Bản và Australia. Đó là 2 đối thủ rất mạnh. Thế nên, tôi rất mong sẽ nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả nhà. Các đối thủ ở bảng đấu còn lại cũng rất mạnh nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vào bán kết, chung kết và phấn đấu giành chức vô địch để quên đi thất bại tại giải U22 ĐNA vừa qua. Đó cũng là món quà mà chúng tôi mong muốn dành tặng cho người hâm mộ.

- Bầu Đức mới đây đã cho biết sẽ đôn lứa U19 lên đá V.League từ mùa bóng tới. Ông nghĩ các học trò của mình có đủ sức thi đấu tại giải đấu khắc nghiệt này?

- Họ hoàn toàn đủ khả năng thi đấu ở V.League. Họ có kỹ thuật cá nhân rất tốt, có lối chơi tập thể rất ăn ý. Cái họ thiếu chính là sức mạnh, thể lực và kinh nghiệm nhưng điều này sẽ được cải thiện theo thời gian.

Tiền vệ Trần Minh Vương (áo xanh) sẽ được thử lửa tại giải U19 ĐNA sắp tới.

U19 Việt Nam sớm chuẩn bị cho giải U19 ĐNA: Ngay khi trở về Việt Nam, đội U19 sẽ được nghỉ 1 ngày trước khi bay lên Gia Lai vào ngày 25/8 bắt đầu cho việc tập luyện chuẩn bị cho giải U19 ĐNA. Đội sẽ triệu tập thêm cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League mùa bóng vừa qua là Minh Vương và có thể bổ sung thêm 1 trung vệ.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm