Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U19 Việt Nam bảo vệ cầu thủ Việt kiều

Hồ Hữu Hưng chưa thể hiện được nhiều nhưng HLV Hứa Hiền Vinh vẫn khen có nền tảng kỹ thuật và khả năng nói tiếng Việt.

Hồ Hữu Hưng (phải) trong trận U19 Việt Nam thua Avenir. Ảnh: Bảo Ngọc.

Trong trận đấu với U21 Avenir vào chiều 10/7, HLV Hứa Hiền Vinh tạo điều kiện để tân binh Việt kiều Hồ Hữu Hưng được vào sân ở hiệp hai.

Cầu thủ này mới gia nhập U19 Việt Nam hôm 6/7, sau chuyến bay dài từ CH Czech nên chưa đủ thời gian cần thiết để có sự hòa nhập tốt với đội.

Dù vậy, HLV Hứa Hiền Vinh vẫn đánh giá khá cao khả năng của cầu thủ Việt kiều: “Hồ Hữu Hưng có kỹ thuật cơ bản tương đối tốt, có thể chơi được hai biên. Tuy vậy, Hưng cũng mới về nước và chỉ tập được 3 buổi nên cần thêm thời gian hòa nhập. Lợi thế của Hưng là biết tiếng Việt, nắm bắt được các trao đổi từ đồng đội và ban huấn luyện”.

Trước đối thủ đến từ Hàn Quốc, các cầu thủ U19 Việt Nam kiểm soát bóng và tổ chức tấn công tốt hơn trong hiệp một. Tuy nhiên, các pha phối hợp vẫn chưa đủ sự sắc sảo cần thiết. Điểm nhấn trong hiệp một của U19 Việt Nam là pha dứt điểm bất ngờ từ ngoài vùng cấm của Long Vũ ở phút 32, bóng đi ngoài tầm với của thủ thành U21 Avenir nhưng lại trúng điểm nối giữa xà và cột.

Ở chiều ngược lại, U21 Avenir cũng chứng tỏ thế mạnh về thể lực. Đại diện đến từ Hàn Quốc có bàn thắng từ một tình huống đá phạt ở phút 62. Đây cũng là tình huống định đoạt trận đấu.

“Đợt tập trung này, U19 Việt Nam đã tập hợp được những cầu thủ tốt nhất trong lứa sinh năm 2005 đến 2007. Trong tuần qua, chúng tôi cố gắng tạo sự kết dính cho toàn đội, gò các em vào lối chơi mà ban huấn luyện hướng tới. Ở trận đấu tập hôm nay, các cầu thủ mới lên tập trung vẫn chưa đạt được phong độ, trạng thái thi đấu tốt nhất nên chưa hoàn thành được yêu cầu về triển khai lối chơi của ban huấn luyện. Tuy vậy, tôi tin trong vài ngày nữa cả đội sẽ thể hiện lối chơi trơn tru hơn”.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Cầu thủ Việt kiều CH Czech mờ nhạt trong trận thua của U19 Việt Nam

Ở trận giao hữu chiều 10/7 tại Hà Nội, U19 Việt Nam thua U21 Avenir với tỷ số 0-1.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm