Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U19 Hàn Quốc: ‘U21 HAGL chơi sáng tạo ở hàng tiền vệ’

HLV An Ik Soo của U19 Hàn Quốc cho rằng việc gặp lại U21 HAGL ở chung kết là điều thú vị và hai đội sẽ tạo nên một trận đấu mãn nhãn, làm hài lòng người hâm mộ.

Đánh bại U21 Singapore 3-0 ở trận bán kết tối 27/11, U19 Hàn Quốc ghi tên vào chung kết. Ở trận đấu cuối cùng, họ sẽ chạm trán U21 HAGL – đội bóng mà họ đã giành chiến thắng 1-0 ở vòng bảng. Đánh giá về trận đấu, HLV An Ik Soo cho biết: “Gặp lại U21 HAGL ở chung kết là điều tuyệt vời. Đó là đội bóng rất mạnh, chơi rất sáng tạo ở hàng tiền vệ. Đó là tuyến mạnh nhất, là bộ não trong lối chơi tấn công của họ. Theo tôi trận đấu này sẽ kích thích khán giả đến sân”.

Tại vòng bảng, U19 Hàn Quốc kiểm soát bóng không nhiều bằng U21 HAGL nhưng họ vẫn có chiến thắng xứng đáng. Điểm mạnh của họ là lối đá chặt chẽ, ý thức chiến thuật tốt. HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận không muốn gặp lại U19 Hàn Quốc ở chung kết, bởi cửa thắng không cao. Thể hình của đội bóng trẻ xứ kim chi cũng tốt hơn hẳn so với Công Phượng cùng các đồng đội.

Tại vòng bảng, U19 Hàn Quốc khiến các ngòi nổi của U21 HAGL bế tắc.
Tại vòng bảng, U19 Hàn Quốc khiến các ngòi nổi của U21 HAGL bế tắc. Ảnh: Nguyễn Quang

Thắng U21 Singapore 3-0, U19 Hàn Quốc gặp HAGL ở chung kết

Đẳng cấp vượt trội giúp U19 Hàn Quốc đánh bại Singapore 3-0 ở trận bán kết lúc 18h ngày 27/11. Theo đó, đội bóng đến từ xứ sở kim chi sẽ gặp lại U21 HAGL tại chung kết ngày 29/11.

Về chiến thuật áp dụng cho trận chung kết, ông An Ik Soo vẫn để ngỏ mọi khả năng: “Tôi không chắc sẽ để cho HAGL kiểm soát bóng nhiều như ở vòng bảng. Tôi chưa nghĩ đến chiến thuật cho trận gặp lại này. Tôi sẽ xem lại trận đấu với họ cũng như trận họ đá bán kết rồi từ đó chọn những con người thích hợp, xây dựng đấu pháp thi đấu”.

HLV của U19 Hàn Quốc cũng không lo ngại các học trò sẽ gặp vấn đề về sức khỏe, bởi tuổi đời của họ còn trẻ, khả năng thích ứng tốt. Ông cũng dành lời ngợi khen đối với U21 Việt Nam, bại tướng của U21 HAGL ở bán kết. “Đó là tập thể mạnh, chất lượng như HAGL. Nếu họ được thi đấu thường xuyên với nhiều đối tượng khác nhau thì trình độ của họ sẽ được nâng lên đáng kể”, vị HLV sinh năm 1965 nhấn mạnh.

 Ngày 29/11, giải U21 quốc tế sẽ diễn ra hai trận đấu cuối cùng. U21 Việt Nam gặp U21 Singapore ở trận tranh hạng 3 lúc 15h30. Còn U21 HAGL thi đấu với U19 Hàn Quốc lúc 18h.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm