Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Pháp lý giải phong độ tệ hại của Anthony Martial

HLV của ĐT Pháp Didier Deschamps lý giải cho những màn trình diễn nghèo nàn của tiền đạo trẻ Anthony Martial thời gian gần đây.

Tiền đạo người Pháp Anthony Martial có vẻ như đang sống trong khoảng thời gian khó khăn nhất kể từ khi anh gia nhập Manchester United. Dù MU liên tiếp có những chiến thắng dưới triều đại của Jose Mourinho nhưng bản thân Martial lại thể hiện phong độ hết sức nghèo nàn. Cầu thủ trẻ 20 tuổi đã không có một trận đấu nào chơi trọn 90 phút kể từ đầu giải, và thường xuyên bị HLV Jose Mourinho thay bằng những Rashford hay Mkhitaryan.

Đặc biệt, trận đấu giữa MU và Hull City cuối tuần trước chứng kiến một Martial hoàn toàn vô hại trước hàng phòng ngự đối phương, dù trước đó Jose Mourinho đã đưa ra lời cảnh báo với tiền đạo này. Người đặc biệt muốn Martial phải cải thiện phong độ nếu không muốn bị đẩy lên băng ghế dự bị.

HLV DT Phap ly giai phong do Martial anh 1
Martial đã thể hiện phong độ yếu kém từ đầu giải. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, Martial mới đây vẫn được triệu tập lên ĐT Pháp bất chấp phong độ nghèo nàn của anh ở cấp CLB. Điều này đã phần nào thể hiện niềm tin mà HLV Didier Deschamps dành cho anh. Bên cạnh đó, thuyền trưởng của ĐT Pháp cũng kì vọng Martial sẽ sớm lấy lại phong độ đỉnh cao.

“Anthony đã khởi đầu mùa giải từ rất sớm, và cậu ấy lại chơi trong một hệ thống rất khác so với chúng tôi”, Deschamps lý giải cho phong độ nghèo nàn của Martial. “Dù là một cầu thủ chất lượng nhưng Martial cần phải trở nên dễ thích nghi hơn”.

“Martial có thể tạo nên sự khác biệt trong trận đấu, bởi cậu ấy rất nhanh và mạnh. Cậu ấy có thể ghi bàn cũng như kiến tạo”.

Có thể nói, Martial không chỉ thể hiện phong độ yếu kém từ đầu mùa giải mà ở kì Euro được tổ chức ngay trên đất Pháp, Martial cũng đã không thể hiện được nhiều. Martial chỉ là sự lựa chọn thứ 3 trên hàng công của ĐT Pháp, sau cả Payet cũng như Coman.

HLV Deschamps cũng đã lý giải nguyên nhân ông ít khi sử dụng Martial ở chiến dịch Euro vừa qua. Theo Deschamps, cầu thủ của MU đã không có được thể trạng tốt nhất sau một mùa giải cày ở với CLB.

“Ở độ tuổi này, cho dù đã chứng tỏ được rất nhiều điều thì Martial vẫn phải vượt qua tình trạng ấy. Cậu ấy phải duy trì những màn trình diễn đỉnh cao mỗi tuần và mỗi tháng”.

“Martial đã chơi rất nhiều. Cậu ấy là một trong những cầu thủ đã đá nhiều nhất mùa giải trước và đó là lý do vì sao thể trạng cậu ấy không đủ tốt khi bước vào Euro. Tôi đã nói với cậu ấy rồi và Martial cũng nhận ra điều đó. Nhưng đôi khi, cậu ấy quá khắt khe với bản thân mình”.

“Đó là suy nghĩ của cậu ấy. Martial muốn thế nên cậu ấy cần phải đấu tranh với chính bản thân mình”.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm