Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Italy: ‘Ronaldo mờ nhạt ở Champions League’

Trả lời phỏng vấn vào sáng 26/2, HLV đội tuyển Italy Roberto Mancini cho biết phong độ của Cristiano Ronaldo tại đấu trường Champions League đã suy giảm.

Việc chiêu mộ Cristiano Ronaldo được xem là “nước cờ” quan trọng để Juventus chinh phục đỉnh cao châu Âu. Dẫu vậy, phong độ của CR7 đang suy giảm ở Champions League. Năm ngoái, Ronaldo ghi 15 bàn sau 13 trận ra sân cho Real Madrid. Bây giờ, thành tích của tiền đạo 34 tuổi là 1 bàn và 2 pha kiến tạo.

HLV Mancini chia sẻ với tờ Football Italy: “So với những gì Ronaldo làm được trong quá khứ, màn trình diễn của cậu ấy tại Champions League mùa này thất vọng hơn nhiều. Ở Serie A, Ronaldo chơi tốt. Dù thế nào, Ronaldo cũng đang trải qua mùa giải thành công đúng với đẳng cấp của cậu ấy”.

HLV tuyen Italy: ‘Ronaldo mo nhat o Champions League’ anh 1
Ronaldo và đồng đội gặp nhiều khó khăn ở Champions League mùa này.

Ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League, Ronaldo cùng đồng đội nhận thất bại 0-2 trên đất Tây Ban Nha. Juventus rơi vào tình cảnh khó khăn khi buộc phải thắng Atletico Madrid 3-0 hoặc tỷ số 4-1 (nếu để thủng lưới) trên sân nhà Allianz.

HLV Mancini tiếp lời: “Juventus rơi vào tình cảnh khó khăn. Dù vậy, họ là tập thể dày dặn kinh nghiệm và đủ sức tạo ra bất ngờ. Mùa giải năm ngoái, Juventus thua Real 0-3 trên sân nhà, sau đó cân bằng tỷ số ngay tại Bernabeu, suýt chút nữa Juventus tạo nên kỳ tích”.

HLV tuyen Italy: ‘Ronaldo mo nhat o Champions League’ anh 2
Trong sự nghiệp, Ronaldo đã có 5 lần vô địch Champions League.

Vị thuyền trưởng của đội tuyển Italy ca ngợi HLV Diego Simeone: "Cậu ấy có cá tính tuyệt vời khi còn thi đấu. Chính vì thế, Simeone biến Atletico thành tập thể khó bị đánh bại. Điểm mạnh nhất của Atletico nằm ở hệ thống phòng ngự được tổ chức bài bản”.

Trận đấu lượt về giữa Juventus và Atletico diễn ra lúc 3h ngày 13/3. Trong lịch sử, “Lão phu nhân” mới hai lần vô địch Champions League vào các năm 1985 và 1996.

Dù vậy, đại diện của Serie A đều thất bại trước Barcelona (1-3) và Real Madrid (1-4).

Thua Atletico, HLV Juventus vẫn khen Ronaldo chơi tốt Juventus thua Atletico Madrid 0-2, nhưng chiến lược gia người Italy Massimiliano Allegri vẫn liên tiếng khen ngợi màn trình diễn của Cristiano Ronaldo.

Ronaldo mờ nhạt, Juventus giành chiến thắng tối thiểu

Trong trận đấu thuộc vòng 25 Serie A diễn ra lúc 21 giờ, Juventus đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Bologna dù Cristiano Ronaldo chơi mờ nhạt.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm