Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Bỉ vẫn được tin tưởng dù bị loại ở Euro 2020

Liên đoàn Bóng đá Bỉ (RBFA) vẫn giữ chân chiến lược gia Roberto Martinez sau khi tuyển quốc gia nước này bị loại khỏi Euro 2020.

"Chúng tôi sẽ bắt đầu kế hoạch chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9, 10. Roberto Martinez vẫn ở lại. Không có thông báo chính thức nào việc này nhưng chúng tôi cũng không có lý do gì để thay đổi nhân sự", Sky Sports dẫn lời ông Peter Bossaert, Giám đốc Điều hành của RBFA.

Ông Bossaert cũng mong HLV Martinez sẽ tiếp tục dẫn dắt tuyển Bỉ ở vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar.

"Tôi không có cảm giác anh ấy sẽ từ chức. Không có vấn đề với Martinez lúc này. Chúng tôi luôn đánh giá nhân sự một cách dài hạn như bất cứ một doanh nghiệp thành công nào khác", ông Bossaert nói thêm.

martinez anh 1

HLV Martinez vẫn được RBFA tin tưởng. Ảnh: Reuters.

HLV Martinez cũng từng được một số CLB theo đuổi, trong đó có Tottenham. Tuy nhiên, đội bóng thành London đã bổ nhiệm Nuno Santo, người khá thành công với Wolves.

Tại Euro 2020, tuyển Bỉ chơi ấn tượng ở vòng bảng khi toàn thắng trước Nga, Đan Mạch và Phần Lan. Ở vòng 1/8, Kevin De Bruyne và các đồng đội đánh bại Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo với tỷ số 1-0.

Đến vòng tứ kết, tuyển Bỉ nhận thất bại 1-2 trước tuyển Italy. Đây là một sự thất vọng cũng như tiếc nuối của tập thể được đánh giá là thế hệ vàng của bóng đá Bỉ. Họ cũng đang đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của FIFA.

Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, tuyển Bỉ đang đứng đầu bảng E. Họ có 7 điểm sau 3 trận, hơn đội nhì bảng CH Czech 3 điểm. Nếu giữ nguyên vị trí này, họ sẽ giành vé đi thẳng đến Qatar.

Video Bỉ - Italy: Insigne đột phá ghi bàn từ giữa sân Lorenzo Insigne tỏa sáng với tình huống đột phá và cứa lòng nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Italy trong chiến thắng 2-1 trước Bỉ ở tứ kết Euro 2020 rạng sáng 3/7 (giờ Hà Nội).

Lý giải chiến thắng toàn diện của Italy trước Bỉ

Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn nhận định nếu vắng Kevin De Bruyne, Bỉ sẽ không thể làm nên chuyện. Nhạc trưởng đã góp mặt nhưng sau cùng, "Quỷ đỏ" vẫn thua Italy.

Tiền vệ Italy đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 99% ở trận thắng Bỉ

Ngôi sao Jorginho tiếp tục có một màn trình diễn ấn tượng khi tuyển Italy đánh bại Bỉ 2-1 ở tứ kết Euro 2020, rạng sáng 3/7 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm