Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Australia lên tiếng khi học trò bị chỉ trích

Ông Graham Arnold, thuyền trưởng tuyển Australia, sẵn sàng hứng chịu chỉ trích của dư luận để các học trò tập trung chơi bóng.

"Các cầu thủ đọc mọi thứ. Tôi nghĩ rằng họ không đối mặt tốt với những lời chỉ trích trên mạng xã hội. Tuy nhiên, tôi luôn ủng hộ các cầu thủ. Họ là ưu tiên hàng đầu của tôi. Điều tôi cần làm là sẵn sàng hứng chịu chỉ trích của giới truyền thông cho học trò", HLV Arnold chia sẻ trước cuộc đối đầu tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Australia đang chịu nhiều áp lực. Sau trận hòa 1-1 trước Trung Quốc, họ tụt xuống vị trí thứ 3, kém Nhật Bản, Saudi Arabia lần lượt 1 và 5 điểm.

graham arnold anh 1

HLV Arnold lạc quan trước trận gặp tuyển Việt Nam. Ảnh: Lithgowmercury.

Trang Lithgowmercury cho biết tuyển Australia nhận không ít chỉ trích. Mark Bosnich, cựu thủ môn tuyển Australia, nghi ngờ khả năng giành vé dự World Cup 2022 của thầy trò HLV Arnold.

Dù vậy, HLV Arnold tin rằng tuyển Australia có thể giành vé đến Qatar vào cuối năm nay. Ông nói: "Tất cả những gì tôi làm ở đây là để giúp các chàng trai thực hiện ước mơ. Tôi muốn giúp họ có một hành trình đáng nhớ như những gì tôi đã trải qua. Tôi có một cuộc sống tuyệt vời với tư cách một cầu thủ và HLV. Nếu có thể cho các học trò một hành trình như vậy, tôi sẽ hạnh phúc thay họ".

Ở trận gặp tuyển Việt Nam, HLV Arnold sẽ không thể chỉ đạo vì mắc Covid-19.

Theo The Sydney Morning Herald, các công việc tại tuyển Australia được giao cho trợ lý số một Rene Meulensteen. Ông Meulensteen từng là cộng sự của Sir Alex Ferguson tại Manchester United từ năm 2007 đến 2013, đã tham gia ban huấn luyện tuyển Australia từ năm 2018.

Tuyển Australia cũng có các ca chấn thương đáng tiếc của Harry Souttar, trung vệ cao 1,98 m, và tiền đạo Adam Taggart. Bên cạnh đó, tiền vệ Ajdin Hrustic không thể góp mặt vì nhận đủ 2 thẻ vàng.

Tuyển Australia sẽ tiếp Việt Nam trên sân Melbourne Rectangular lúc 16h10 ngày 27/1. Ở trận lượt đi, thầy trò HLV Arnold thắng 1-0 trên sân Mỹ Đình.

graham arnold anh 2
Tuyển Việt Nam xếp hàng chào người hâm mộ tại Australia Chiều 23/1, tuyển Việt Nam đã đáp lại tình cảm của các cổ động viên đến sân Kevin Bartlett (Melbourne) để theo dõi buổi tập của đội.

Tô Văn Vũ sẵn sàng ra sân trận gặp Australia

Tiền vệ Tô Văn Vũ cho biết anh đang phấn đấu để được ra sân và cùng đội tuyển Việt Nam tạo bất ngờ trước Australia ở lượt về vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Người hâm mộ đi xem buổi tập của tuyển Việt Nam ở Australia

Kiều bào Việt Nam tại Australia và một số cư dân bản địa đã đến sân xem buổi tập của tuyển Việt Nam chiều 23/1.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm