Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Anh gây phẫn nộ

Phát biểu sau trận hòa trước Đan Mạch rạng sáng 21/6, HLV Gareth Southgate cho rằng việc hàng tiền vệ hoạt động thiếu trơn tru tai EURO 2024 là do thiếu vắng Kalvin Phillips.

Highlights EURO 2024: Đan Mạch 1-1 Anh Tuyển Anh gây thất vọng khi để Đan Mạch cầm hòa 1-1 ở lượt trận thứ hai bảng C, VCK EURO 2024 đêm 20/6.

“Alexander-Arnold đã có những khoảnh khắc tốt. Hiện tại, hàng tiền vệ của tuyển Anh vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Chúng tôi không có sự thay thế phù hợp cho Kalvin Phillips. Những sự điều chỉnh đến nay vẫn chưa phát huy hiệu quả như mong muốn”, HLV Southgate cho biết.

Phát biểu của HLV Southgate được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. CĐV đều không hài lòng. “Nguyên nhân khiến tuyển Anh thi đấu kém chính là HLV, không phải các cầu thủ”, một fan bình luận. “Ông ta bị ám ảnh bởi Kalvin”, người thứ 2 cho biết. “Southgate không sai, lỗi thuộc về LĐBĐ Anh, khi đã tin tưởng ông ta”, một fan khác nhận xét.

Anh dau Dan Mach anh 1

Hàng tiền vệ của tuyển Anh chơi không hiệu quả.

Tại EURO 2024, Kalvin Phillips không được lên tuyển do phong độ yếu kém. Sau khi rời Man City để khoác áo West Ham dưới dạng cho mượn, tiền vệ này liên tục mắc sai lầm dẫn đến bàn thua, để rồi bị trả về CLB chủ quản ngay sau mùa 2023/24.

Kalvin đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao nhưng vẫn thường xuyên được triệu tập lên tuyển quốc gia ở giai đoạn vòng loại World Cup. Khi đó, HLV Southgate đã chịu rất nhiều chỉ trích. Khi VCK EURO 2024 cận kề, trước sức ép từ truyền thông và người hâm mộ, HLV này đã không gọi cậu học trò cưng lên tuyển.

Tại EURO 2020, Kalvin là nhân tố chủ chốt đưa tuyển Anh vào chung kết. Khác với Declan Rice có thế mạnh về đánh chặn, thu hồi bóng, cầu thủ được mệnh danh là “Pirlo của vùng Yorkshire” sở hữu khả năng luân chuyển bóng và thực hiện những đường phát động tấn công ấn tượng.

Khi vắng Kalvin, HLV Southgate đã bố trí Alexandre-Arnold đá như một tiền vệ với hy vọng khai thác khả năng chuyền dài của ngôi sao thuộc biên chế Liverpool. Tuy nhiên, trong trận gặp Đan Mạch, Alexander-Arnold chơi không tốt và bị thay ra từ sớm, nhường chỗ cho Conor Gallagher.

HLV Southgate vẫn bị ám ảnh bởi Kalvin Phillips, để rồi bỏ quên 2 tiền vệ sáng giá của tuyển Anh ở đợt triệu tập lần này là Kobbie Mainoo và Cole Palmer. Mainoo mới được chơi 5 phút, trong khi Palmer còn chưa được ra sân, dù anh là tiền vệ ghi bàn số một châu Âu ở mùa giải vừa qua.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hạ Italy, Tây Ban Nha giành vé vào vòng 16 đội EURO

Rạng sáng 21/6, Tây Ban Nha đánh bại Italy 1-0 để giành vé qua vòng bảng sớm một lượt trận.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm