Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Anh cảnh báo Maguire

HLV Gareth Southgate khẳng định không tiếp tục ưu ái Harry Maguire và vị trí của cầu thủ này ở tuyển Anh sẽ bị đe dọa nếu không sớm cải thiện tình hình tại Manchester United.

Maguire có thể mất suất đá chính ở tuyển Anh. Ảnh: Reuters.

Chia sẻ với The Athletic, HLV Southgate cảnh báo: "Chắc chắn tình hình hiện tại không thể tiếp diễn (dành cho Maguire - PV). Giống như Kalvin Phillips, họ là những cầu thủ quan trọng đối đội tuyển. Như trường hợp của Kalvin, chúng tôi không có nhiều cầu thủ đủ khả năng chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự".

"Tất nhiên tình trạng này càng kéo dài thì càng trở nên đáng lo ngại. Chúng tôi có Marc Guehi, Lewis Dunk, Tyrone Mings, những cầu thủ chơi cùng vị trí và đang chơi tốt nhưng không có cùng kinh nghiệm ở cấp CLB hoặc quốc tế. Nhưng chúng tôi phải tiếp tục tìm kiếm sự cạnh tranh ở mọi vị trí", HLV Southgate nhấn mạnh.

Maguire và Phillips là trường hợp gây tranh cãi ở danh sách tập trung của "Tam sư" trong tháng tới. Bộ đôi này ít đóng góp cho đội bóng chủ quản từ đầu mùa. HLV Southgate giải thích: "Chúng tôi phải chọn những cầu thủ tốt nhất có thể, cần kinh nghiệm và cả cần sự cân bằng".

Maguire chỉ góp mặt 15 trận ở Premier League, trong đó có 8 trận xuất phát từ ghế dự bị. Tương tự, Phillips chỉ có trận đá chính đầu tiên trong mùa khi Man City hòa Brighton 1-1 rạng sáng 25/5, thời điểm "The Citizens" đã hoàn thành mục tiêu vô địch Premier League.

Daily Mail tiết lộ Maguire ý thức được điều này. Cựu trung vệ Leicester City cho rằng việc thiếu cơ hội ra sân trong mùa tới (nếu ở lại MU - PV) có thể khiến anh không được gọi lên tuyển Anh tham dự EURO 2024.

Cầu thủ sinh năm 1993 thu hút sự quan tâm từ West Ham, Inter Milan và Roma trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Có điều, Ten Hag vẫn cần Maguire trong phần còn lại của mùa giải và không có vụ mua bán nào diễn ra.

Hè này có thể là một câu chuyện khác khi "Quỷ đỏ" đang theo đuổi quyết liệt Kim Min-jae của Napoli.

Ten Hag chê cầu thủ, trách trọng tài sau thất bại của MU Chiến lược gia người Hà Lan không hài lòng với trọng tài cũng như sự thiếu hiệu quả và tập trung của các cầu thủ Man United trong trận thua Brighton rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Những đội bóng tiêu tiền hiệu quả nhất mùa 2022/23

ESPN nhận định MU, Barcelona và Arsenal nằm trong số những đội bóng chi tiêu hiệu quả nhất mùa 2022/23.

Bruno Fernandes không trả băng đội trưởng khi Maguire vào sân

Tiền vệ người Bồ Đào Nha không trả băng thủ quân cho Maguire khi số 5 vào sân ở những phút cuối trận gặp Aston Villa đêm 30/4 (giờ Hà Nội).

Real Madrid cứng rắn với Mbappe

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết Real Madrid không có ý định chiêu mộ Kylian Mbappe trong mùa hè này.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm