Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV từng thắng Barca và Real trong 1 mùa nhận kết cục buồn

Từng tạo ra kỷ lục ở La Liga khi trở thành HLV đầu tiên hạ Real và Barca trên sân khách trong cùng mùa giải, Quique Setien vẫn không thể giữ ghế ở Betis.

Hôm 19/5, Real Betis của Setien hạ Real ngay trên sân Bernabeu với tỷ số 2-0 ở vòng 38 La Liga. Kết quả này giúp Betis khép lại mùa giải với vị trí thứ 10 trên xếp hạng. HLV Setien cũng tạo ra kỷ lục mới, khi trở thành nhà cầm quân đầu tiên hạ được Barca và Real trên sân khách trong cùng một mùa giải.

Nhưng sau trận thắng Real, Ban lãnh đạo Betis quyết định sa thải vị HLV 60 tuổi, kết thúc mối lương duyên kéo dài 2 năm.

"Betis và HLV Setien quyết định chấm dứt mối lương duyên ở mùa giải tới. Trong hai năm qua, ông Setien đã làm được nhiều điều cho CLB, như đưa đội bóng trở lại cúp châu Âu, yếu tố làm tăng vị thế và giá trị Betis. Ngoài ra, nhà cầm quân này còn giành được nhiều chiến thắng rất có giá trị trong lịch sử đội bóng", Daily Mail trích thông báo được phát đi từ Real Betis.

"Sau những gì ông Setien làm cho CLB, chúng tôi xin gửi lời cám ơn đến vị HLV này và ê-kíp Ban huấn luyện trong hai mùa giải vừa qua. Nỗ lực đóng góp của họ rất đáng ghi nhận. Xin chúc những con người này thành công với sự nghiệp và trong cuộc sống ở tương lai".

Real anh 1
Ông Setien dẫn dắt Real Betis từ năm 2017

Đội bóng vùng Andalusia chưa công bố danh tính người thay cho ông Setien, từng giúp Betis hạ Barca 4-3 hồi tháng 11 ngay trên sân Camp Nou ở La Liga.

Ông Setien dẫn dắt Real Betis từ năm 2017. Trong mùa đầu tiên, nhà cầm quân này giúp đội nhà cán đích ở vị trí thứ 6, đồng thời ghi tới 60 bàn. Khi ấy, Betis chơi thứ bóng đá tấn công rất cống hiến.

Triết lý của HLV Setien thậm chí còn giúp nhà cầm quân này trở thành ứng viên tiềm năng cho ghế thuyền trưởng tuyển Tây Ban Nha hoặc Barca. Nhưng một năm sau thành công vang dội ấy, Betis sa sút dần. Dù thắng được Barca và Real mùa này, CLB lại để thua nhiều trận đấu trước các đối thủ kém hơn.

Trả lời báo chí, ông Setien thừa nhận không phải mẫu HLV được người hâm mộ yêu mến và phù hợp với CLB. Thành tích của Betis trong giai đoạn cuối cùng cũng không ấn tượng, khi chỉ thắng 3/11 trận.

Mùa này, HLV 60 tuổi cũng gặp khó trong việc kích hoạt sự bùng nổ trong các tiền đạo. Không chân sút nào của Betis ghi nhiều hơn 6 bàn từ đầu mùa. Điều đó khiến đội bóng này kết thúc mùa giải chỉ với 44 bàn thắng ghi được. Cán đích thứ 10 cũng làm Betis lỡ chuyến tàu dự cúp châu Âu mùa tới.

CĐV Real Betis ném hàng nghìn gấu bông ủng hộ trẻ em bất hạnh Hàng nghìn món đồ chơi bằng bông được CĐV Real Betis gửi đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong trận đấu với Eibar cuối tuần qua.

Real Madrid 0-2 Real Betis: Gareth Bale cười đùa dù đội nhà thua

Real Madrid thua 0-2 ở vòng 38 La Liga ngay trên sân nhà Bernabeu. Tuy nhiên, Gareth Bale không buồn vì kết quả này. Anh thậm chí cười đùa cùng đồng đội trên băng ghế dự bị.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm