Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV trưởng Iran: 'Việt Nam chơi quá tốt, khiến chúng tôi ngạc nhiên'

HLV Carlos Queiroz cùng ngôi sao Alireza Jahanbakhsh có những phát biểu về tuyển Việt Nam, đối thủ của Iran trong lượt đấu tiếp theo tại bảng D Asian Cup 2019.

Báo chí Iran đã bắt được cảnh HLV Carlos Queiroz có mặt cùng hai trợ lý là Markar Aghajanyan và Oceano da Cruz trên khán đài sân Zayed Sports City (Abu Dhabi) để xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq. Kết thúc trận đấu, các trợ lý và HLV Queiroz đều có những câu trả lời với báo chí Iran.

“Tuyển Việt Nam đã chơi một trận rất tốt. Họ đã khiến tôi ngạc nhiên. Việt Nam xứng đáng có kết quả tốt hơn”, HLV của đội tuyển Iran phát biểu. Ông nhận định các trận đấu sắp tới của Iran trước Việt Nam và Iraq sẽ đều rất khó khăn.

Viet Nam vs Iran anh 1
HLV Carlos Queiroz cùng hai trợ lý có mặt trên khán đài sân Zayed Sports để theo dõi trận Việt Nam - Iraq. Ảnh: Tasnim.

Khi phóng viên hỏi ông Carlos Queiroz rằng Iran sẽ dùng chiến thuật nào để đối phó với Iraq và Việt Nam, nhà cầm quân từng dẫn dắt Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha không trả lời.

Trợ lý của ông Queiroz là Markar Aghajanyan cũng có chung ý kiến với ông Queiroz. Ông nói trên tờ ISNA: "Chúng tôi không đoán trước được Việt Nam chơi tốt đến như vậy. Tôi không nghĩ rằng Việt Nam xứng đáng thua ở trận gặp Iraq. Họ xứng đáng với kết quả hòa”.

Ngôi sao đắt giá nhất của tuyển Iran là tiền đạo Alireza Jahanbakhsh - đang chơi cho CLB Brighton tại Premier League - cũng có những phát biểu về đội tuyển Việt Nam trên ISNA

"Chúng tôi đã bị sốc bởi màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi đã không lường trước là họ lại có thể chơi tốt đến như vậy. Họ đã thiếu may mắn ở trận đấu với Iraq", Alireza nói.

Viet Nam vs Iran anh 2
Ngôi sao của CLB Brighton bất ngờ trước màn trình diễn của Công Phượng và đồng đội trước Iraq. Ảnh: Minh Chiến.

Cầu thủ được định giá 16,2 triệu bảng này cũng thừa nhận không thể đánh giá thấp đội tuyển nào tại Asian Cup. "Bất kể đối thủ là ai, chúng tôi cũng sẽ phải chơi hết sức mình. Đối thủ chính của chúng tôi ở Asian Cup là Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc", anh nhận định.

"Saudi Arabia và UAE cũng có thể trở thành những đội bóng đáng gờm với chúng tôi. Dĩ nhiên, với những gì thể hiện ở trận đấu hôm qua, Việt Nam có thể gây bất ngờ ở Asian Cup. Chúng tôi có tham vọng lớn ở Asian Cup và sẽ phải cố gắng để đạt được”, tiền vệ này kết thúc.

Iran đang là ông lớn khởi đầu ấn tượng nhất tại Asian Cup 2019 khi đại thắng Yemen 5-0. Đội tuyển Việt Nam thua đáng tiếc 2-3 trước Iraq với bàn thua đúng phút cuối sau cú sút phạt của Ali Adnan.

Đội tuyển Iran sẽ đối đầu với Việt Nam ở lượt đấu thứ 2 bảng D vào lúc 18 giờ ngày 12/1 trên SVĐ Al Nahya (Abu Dhabi).

Viet Nam vs Iran anh 3
Iran thể hiện sức mạnh áp đảo sau lượt thi đấu đầu tiên tại bảng D Asian Cup. Đồ họa: Minh Phúc.
Các tuyển thủ Việt Nam nỗ lực tập luyện trước trận gặp Iran Cửa đi tiếp của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 đang dần thu hẹp lại sau thất bại đáng tiếc trước Iraq. Song, thầy trò HLV Park phải sớm lấy lại tinh thần để đối đầu Iran.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm