Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV trưởng Iran than vãn đội nhà bị 'cạch mặt'

Quá trình chuẩn bị cho World Cup 2018 với tuyển Iran đang vấp phải nhiều khó khăn. Nhiều đội bóng từ chối đá giao hữu với đại diện châu Á, theo AFP.

Chứng kiến đối thủ Hy Lạp và Kosovo lần lượt hủy bỏ trận giao hữu với Iran, HLV Carlos Queiroz không giữ được sự bình tĩnh. Ông than vãn đội nhà bị "cạch mặt". Từ đây tới World Cup 2018, Iran chỉ còn một trận giao hữu gặp Lithuania vào 8/6 tại Moscow (Nga).

Hôm qua, hãng thông tấn Mehr dẫn lời người thầy cũ của Ronaldo như sau: "Đang có rất nhiều lời chỉ trích nhắm vào Iran, vì vậy không đội tuyển nào muốn đá giao hữu với chúng tôi. Sự thật rằng chính trường Iran xuất hiện nhiều vấn đề, và điều này ảnh hưởng đến sự chuẩn bị cho World Cup 2018".

Thay cu Ronaldo than van doi nha bi 'cach mat' anh 1
Đội tuyển Iran chỉ còn một trận giao hữu trước khi bước vào World Cup 2018.

Tuyển Iran nhận "đòn trời giáng" trước thềm World Cup 2018 sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đe dọa áp đặt thêm các biện phạt trừng phạt mạnh nhất đối với Iran. Trước đó, ông Trump ra sắc lệnh khôi phục gói trừng phạt cũ sau khi rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với quốc gia này vào hôm 8/5.

Tuyển Iran đến World Cup 2018 dưới tư cách đội mạnh nhất châu Á. Tại vòng loại, đội tuyển dưới sự dẫn dắt HLV Carlos Queiroz thi đấu rất ấn tượng, trở thành quốc gia phương Đông có vé sớm nhất tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trong quá trình chạy đà cho World Cup, Iran đã thắng 1-0 trước Turkmenistan và thua 1-2 khi đá với đội Thổ Nhĩ Kỳ B.

Thay cu Ronaldo than van doi nha bi 'cach mat' anh 2
Ông Carlos Queiroz đã mang đến nhiều thành công cho tuyển Iran.

Dù than vãn Iran bị nhiều quốc gia "cạch  mặt", vị HLV người Bồ Đào Nha vẫn tự tin các học trò của ông sẽ vượt qua mọi khó khăn. Tại World Cup 2018, Iran rơi vào bảng đấu rất nặng ký, có sự tham dự của Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Morocco.

HLV Carlos Queiroz là tên tuổi rất quen thuộc với người hâm mộ bóng đá. Ông từng có thời gian làm trợ lý cho Sir Alex Ferguson huyền thoại tại Manchester United. Sau đó, chiến lược gia 65 tuổi được chọn cầm quân Real Madrid, tuyển Bồ Đào Nha trước khi ngồi ghế chỉ đạo đội Iran từ năm 2011.

Thay cu Ronaldo than van doi nha bi 'cach mat' anh 3
Nhờ từng dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha, ông Carlos Queiroz đã có dịp làm việc với Ronaldo.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm