Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Troussier: Tôi không quan tâm NHM không thích cầu thủ tôi chọn

HLV trưởng Philippe Troussier tin việc đội tuyển Việt Nam bị đánh giá thấp sẽ tạo nên động lực cho toàn đội trước VCK Asian Cup 2023.

HLV Troussier biết mình đang không được ủng hộ. Ảnh: Bảo Ngọc.

"Tôi chọn cầu thủ dựa trên phẩm chất và sự thể hiện của họ trên sân. Tôi quan sát đôi chân rồi mới đến khuôn mặt. Các tiêu chí chọn lựa của tôi là thể trạng, vị trí, thái độ, sự đa năng và khả năng kết nối. Cầu thủ đã giỏi thì không cần bận tâm anh ta già hay trẻ. Đừng tạo ra khoảng cách tuổi tác ở tuyển Việt Nam", HLV Philippe Troussier chia sẻ chiều 4/1.

HLV Troussier đã bổ sung 4 cầu thủ Lê Ngọc Bảo, Phạm Văn Luân, Lê Văn Đô và Nguyễn Văn Trường, để tập cùng với 26 cầu thủ đăng ký với AFC trước đó. So với danh sách dự Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam hiện tại có quá nửa cầu thủ trẻ và tân binh đã thay thế cho những tên tuổi lớn.

"8 tháng qua, tôi đã làm việc với 80 cầu thủ, không có nghĩa là tôi chuẩn bị hoặc mong các trụ cột chấn thương hàng loạt. Tôi không muốn mọi người nghĩ rằng những người đi Qatar là lựa chọn hạng hai, bất đắc dĩ. Với lực lượng này, tôi có thể bố trí nhiều đội hình, chiến thuật khác nhau, tùy đối thủ", HLV Troussier nói.

Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 là vượt qua vòng bảng. Ông Troussier tin toàn đội có thể làm nên bất ngờ ngay trận ra quân bảng D gặp Nhật Bản.

"Việt Nam gặp Nhật Bản có xác suất 10 trận thua 9, chỉ có 1 cơ hội thắng, biết đâu cơ hội đó chính là trận sắp tới. Indonesia chính là đối thủ trực tiếp, còn Iraq, đội tuyển Việt Nam đã gặp họ ở vòng loại World Cup nên đã có kinh nghiệm và bài học để chơi tốt hơn trong dịp tái đấu", chiến lược gia người Pháp cho hay.

troussier anh 1

Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier có quá nửa là cầu thủ mới và vô danh. Ảnh: Bảo Ngọc.

Ông Troussier muốn tuyển Việt Nam chơi tấn công chủ động tại Asian Cup, tức không chờ đợi sai lầm của đối thủ, không kỳ vọng yếu tố cá nhân, khoảnh khắc ngôi sao hay tình huống cố định. Đây là cách chơi mạo hiểm khi trình độ cầu thủ Việt Nam kém xa Nhật Bản và Iraq. Ông Troussier hy vọng sự tự tin sẽ giúp tuyển Việt Nam làm nên bất ngờ.

Nói về Hoàng Đức, HLV Troussier cho biết đã rất muốn điền tên anh cùng Tiến Linh và Quế Ngọc Hải vào danh sách sơ bộ lên AFC. Nhưng ông và ban huấn luyện không thể mạo hiểm với các bệnh binh.

"Sáng nay, Hoàng Đức vẫn còn đau nhiều lắm. Quá trình hồi phục chấn thương gồm 4 giai đoạn: giảm đau, tập vật lý trị liệu, tập riêng với HLV thể lực, rồi mới tập chung với toàn đội. Đức chỉ đang ở giai đoạn một, có khi đến cuối tháng 1 mới tập bình thường được", HLV Troussier tiếc nuối.

Cuối cùng, ông Troussier khẳng định việc mình và đội tuyển đang không được ủng hộ có thể sẽ tạo ra bất ngờ.

"Tôi đọc báo và xem mạng xã hội và biết 80% không ủng hộ đội, không tin đội có thể thành công. Tôi cũng biết họ không thích các cầu thủ được chọn nhưng tôi không quan tâm. Rất nhiều người ước Philippe Troussier nghỉ. Các cầu thủ cũng biết. Điều đó chỉ làm chúng tôi thêm mạnh mẽ. Đội tuyển Việt Nam đang là bí ẩn, không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra. Chỉ có đoàn kết và tự tin mới giúp chúng tôi giành kết quả tốt nhất", ông Troussier nói.

troussier anh 2

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Hoàng Đức lỡ Asian Cup

Sau buổi kiểm tra sáng 4/1, các bác sĩ đội tuyển Việt Nam kết luận Hoàng Đức không kịp bình phục chấn thương để dự Asian Cup 2023.

Đội hình tuyển Việt Nam ngồi nhà xem Asian Cup 2023

Hàng loạt tên tuổi lớn của tuyển Việt Nam phải làm khán giả ở Asian Cup 2023 vì chấn thương.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm