Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV thành công nhất Singapore dẫn dắt đối thủ U19 Việt Nam

Được dẫn dắt bởi HLV Richard Bok, U21 Singapore hy vọng sẽ trình diễn lối đá đẹp mắt, hiệu quả tại Hassanal Bolkiah Trophy (HBT) 2014.

U21 Singapore chính là đối thủ đầu tiên của U19 Việt Nam trong trận đấu diễn ra vào chiều 9/8 tại giải U21 ĐNA. Đảo quốc sư tử vốn không quá nổi bật với bóng đá trẻ, nhưng Liên đoàn bóng đá Singapore (FAS) hy vọng đội U21 nước này sẽ thi đấu tốt tại giải đấu ở Brunei.

Richard Bok có bộ sưu tập danh hiệu vô địch đồ sộ và là HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử bóng đá Singapore.
Richard Bok có bộ sưu tập danh hiệu vô địch đồ sộ và là HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử bóng đá Singapore.

“Chúng tôi chỉ có 2 tuần để chuẩn bị cho giải đấu do một số cầu thủ bận học nhưng U21 Singapore không đến đây để xem các đội thi đấu. Chúng tôi đến đây để thi đấu với thứ bóng đá tốt nhất của mình. Chúng tôi mong đợi các cầu thủ sẽ thi đấu đẹp mắt và đạt được kết quả tốt”, Alim Omar, quản lý đội U21 Singapore cho biết.

Hy vọng lớn nhất của U21 Singapore tại giải U21 ĐNA chính là Richard Bok, HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá nước này. Ông dẫn dắt đội Quân đội Singapore (SAFFC) từ năm 2006-2012 và giúp đội bóng 4 lần vô địch quốc gia, 3 lần đoạt Cup quốc gia. Thành tích nổi bật nhất của ông là giúp SAFFC trở thành CLB đầu tiên của Singapore được tham dự đấu trường AFC Champions League các năm 2009, 2010.

Tại giải HBT 2012, U21 Singapore (áo xanh) bị loại ngay sau vòng bảng.
Tại HBT 2012, U21 Singapore (áo xanh) bị loại ngay sau vòng bảng.

Cá nhân Bok từng 3 lần được bầu là HLV xuất sắc nhất năm của Singapore. FAS hy vọng ông sẽ giúp đội U21 nước này tạo nên sức bật mới nên đã ký hợp đồng với Richard Bok. Tại giải U22 ĐNA năm nay, FAS không đặt chỉ tiêu cao vì không muốn “gây áp lực” lên các cầu thủ.

U21 Singapore nòng cốt là đội U19. Đội được tăng cường một số cầu thủ như Muhammad Syafiq Mohammed Zainal, Emmeric Ong Yu Min và Ignatius Ang Yu Heng từ Lions XII hiện đang thi đấu tại Super League của Malaysia.

Với lực lượng này, U19 Việt Nam sẽ được chạm trán với đối thủ khá tương xứng. U21 Singapore chỉ có 1 trận giao hữu trước giải và thắng 2-0 trước đội trẻ của Philippines. 

Công Phượng và đồng đội quyết tâm lọt vào bán kết U22 ĐNÁ

Đội U19 Việt Nam có buổi tập cuối cùng để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại giải U22 Đông Nam Á gặp Singapore vào lúc 16h ngày mai 9/8 ( tức 15h giờ Việt Nam).

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm