Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Ten Hag: Varane là thủ lĩnh ở hàng thủ MU

HLV Erik ten Hag ca ngợi phẩm chất của trung vệ Raphael Varane sau màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này từ đầu mùa 2022/23.

"Lý do MU không bị thủng lưới là vì chúng tôi kiểm soát bóng tốt và hàng thủ chơi đúng phong độ. Varane đang cho thấy tố chất thủ lĩnh ở hàng thủ, cậu ấy biết cách hướng dẫn đồng đội chọn vị trí phù hợp. Varane chơi ăn ý với Lisandro Martinez. Ngoài ra, hai hậu vệ biên cũng làm tốt nhiệm vụ của mình", HLV Ten Hag phát biểu sau trận thắng 2-0 của MU trước Sheriff ở lượt trận thứ hai vòng bảng Europa League rạng sáng 16/9.

Thống kê cho thấy trong 5 trận bộ đôi Varane và Martinez đá cặp với nhau, MU thắng cả 5, giữ sạch lưới 3 trận và chỉ nhận 2 bàn thua. Varane và Martinez bổ trợ tốt cho nhau và giúp làm giảm áp lực lên khung thành của David de Gea.

varane anh 1

Varane gây ấn tượng tốt với HLV Ten Hag.

Varane và Martinez chơi ngày càng ăn ý khiến cơ hội đá chính của đội trưởng Harry Maguire càng ít đi. Tuyển thủ người Anh mới thi đấu 190 phút ở Premier League 2022/23 và 91 phút ở Europa League. Từ đầu tháng 9, Maguire mới một lần đá trọn vẹn 90 phút ở cuộc đối đầu với Real Sociedad. Đó là trận đấu MU để thua 0-1 trên sân nhà Old Trafford hôm 8/9.

HLV Ten Hag nói thêm về cách chơi của MU ở trận gặp Sheriff: "Chúng tôi có khởi đầu khó khăn khi đối thủ chơi trực diện, tạo ra nhiều cơ hội và muốn khai thác các tình huống bóng hai. Ngoài ra, cầu thủ MU cũng để mất bóng quá nhiều ở đầu trận.

Tuy nhiên sau đó chúng tôi đã chơi khởi sắc và đá đúng chiến thuật đề ra, đặc biệt ở bên hành lang trái. MU có thể cầm bóng giữa các tuyến và điều chỉnh nhịp độ trận đấu theo ý mình. Jadon Sancho đã ghi một bàn thắng tuyệt vời. Từ thời điểm đó, chúng tôi định đoạt số phận trận đấu".

MU vươn lên thứ 2 tại bảng E Europa League với 3 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Real Sociedad thắng Omonoia để giữ ngôi đầu với 6 điểm.

Casemiro và pha 'xâu kim' Varane ở buổi tập của MU Tân binh người Brazil được xếp cùng nhóm hai đồng đội cũ Cristiano Ronaldo, Raphael Varane và đồng hương Fred ở buổi tập đầu tiên tại Man United hôm 25/8.

Ronaldo ghi bàn giúp MU giành 3 điểm ở Europa League

Đêm 15/9 (giờ Hà Nội), siêu sao 37 tuổi đá phạt đền thành công trong trận thắng 2-0 của Man United trước chủ nhà Sheriff ở bảng E Europa League.

Sancho giải thích lý do đeo miếng bảo vệ ống đồng

Jadon Sancho bày tỏ sự trân trọng với món quà CĐV nhí tặng cho mình trong chiến thắng 2-0 của MU trước FC Sheriff Tiraspol tại vòng bảng Europa League, hôm 15/9.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm