Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Team Flash phản ứng gay gắt lối bình luận của BLV Garena Liên Quân

Chia sẻ với Zing, Harvin cho rằng không ít lần bình luận viên của Garena Liên Quân Mobile thể hiện lối nói chuyện thiếu chuyên nghiệp ngay trên sóng trực tiếp.

Tối 3/12, trận tứ kết Liên Quân Mobile 2020 diễn ra giữa Team Flash và Box Gaming. Cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển của Việt Nam được xem là tâm điểm trong ngày thi đấu.

Tuy nhiên, chiến thắng cách biệt 3-0 của Team Flash lại không phải là tâm điểm bàn luận của cộng đồng người chơi. Ngay sau trận đấu, huấn luyện viên Harvin chia sẻ trong livestream rằng bản thân rất bất bình về cách bình luận của "đa số bình luận viên (BLV) Garena Liên Quân Mobile".

"Họ không công tâm trong cách bình luận, quá nghiêng hẳn về một đội và điều này xảy ra ở cả giải trong nước và quốc tế...Cũng đừng bao giờ nhắc đến việc thua khi có đội Việt Nam đang thi đấu, dẫu cho đó là ý tốt", Harvin cho biết.

HLV Team Flash chi trich cach binh luan cua BLV Garena Lien Quan anh 1

Huấn luyện viên Harvin tỏ ra không đồng ý cách bình luận của nhiều caster Liên Quân Mobile. Ảnh: Garena Việt Nam.

"BLV Garena sử dụng kiến thức rất dở. Chưa kể, họ thường tiên đoán những điều rất khó trở thành sự thật. Nhiệm vụ của họ là giải thích cách cấm chọn, đọc tốt những pha giao tranh, mang cảm xúc trận đấu đến người xem chứ không phải đặt ra những giả tưởng mơ hồ", vị huấn luyện viên nhận định.

Để chứng minh cho nhận định của mình, người đứng đầu Team Flash dẫn chứng đoạn bình luận ở các trận Saigon Phantom gặp Buriram United, Team Flash và Box Gaming.

Trả lời Zing, Harvin cho rằng bình luận viên tại giải đấu AIC 2020 đang thiếu chuyên nghiệp trên sóng trực tiếp. "Với tư cách là huấn luyện viên Team Flash, cũng là người theo dõi giải đấu của Liên Quân qua nhiều năm, tôi buộc phải lên tiếng để bảo vệ thành viên đội nhà".

"Tôi không chỉ trích đích danh bất kỳ ai. Thực tế, có vài caster Liên Quân Mobile tôi rất yêu thích. Ý kiến của tôi cũng chỉ muốn giải đấu được cải thiện theo hướng tích cực", anh nói.

HLV Team Flash chi trich cach binh luan cua BLV Garena Lien Quan anh 2

Gấu cho biết bản thân cảm thấy buồn khi cống hiến của anh không được công nhận. Ảnh: Garena Việt Nam.

Không riêng Harvin, Gấu - tuyển thủ đường Tà thần Team Flash cũng đăng dòng trạng thái cùng đoạn clip về cách bình luận của caster Liên Quân trên trang cá nhân. "Bách đánh hay quá, Gấu hết máu và thoát được đi 'Gấu chả đóng góp được gì"', anh viết.

Nói với Zing, Gấu cho biết anh cảm thấy phiền lòng vì những đóng góp của bản thân không được công nhận. "Đánh cống hiến suốt 3 năm qua nhưng vẫn không được thừa nhận. Mình cảm thấy buồn".

Thực tế, ngay trong kênh chat, nhiều khán giả tỏ ý không hài lòng về cách bình luận của caster Garena. "Cảm giác như chỉ có Team Flash là đội Việt Nam. BLV bỏ rơi Box Gaming rồi à?", tài khoản Le Bui đặt câu hỏi. Nhiều người dùng cho biết đã tắt âm thanh để tiếp tục theo dõi trận đấu.

Đây không phải lần đầu thành viên Team Flash có mâu thuẫn với BLV Garena Liên Quân Mobile. Tối ngày 29/2, cựu Giám đốc Team Flash ông Nguyễn Phương chỉ đích danh BLV Thành Vũ đã có những lời nói sai sự thật ngay trên sóng trực tiếp. Căng thẳng sau đó lên cao trào khi ông Phương lên án tất cả lứa BLV trẻ của Garena.

HLV Team Flash chi trich cach binh luan cua BLV Garena Lien Quan anh 3

Cựu Giám đốc Team Flash từng mâu thuẫn với BLV Garena Tùng Họa Mi. Ảnh: Garena Liên Quân.

Ông cho rằng các BLV Liên Quân hiện nay không những yếu kém về mặt chuyên môn, lại thường luyên thuyên trên sóng, liên tục có những màn châm chọc đả kích các đội, can thiệp vào chuyện nội bộ của các team thi đấu.

Không riêng ông Phương, trợ thủ Team Flash ProE Trần Quang Hiệp khi đó cũng tỏ ý không hài lòng về cách làm việc của BLV Thành Vũ.

HLV Thái Lan: 'Tốc Chiến sẽ sớm gây ảnh hưởng tại VN, Thái Lan'

MistGunz được xem như một bộ não chiến thuật, người góp công lớn cho thành tích của Liên Quân Mobile Thái Lan trên cả cấp độ tổ chức lẫn quốc gia hai năm qua.

Lai Bang dang choi qua ca nhan? hinh anh

Lai Bâng đang chơi quá cá nhân?

0

Là thành viên nhỏ tuổi nhất trong đội hình, tài năng của Lai Bâng là điều không ai phủ nhận. Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng lối ứng xử của anh chàng với đồng đội.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm