Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Tây Ban Nha: 'Gavi là trường hợp hiếm gặp'

HLV Luis Enrique dành lời khen cho màn thể hiện của cậu học trò sinh năm 2004 trong chiến thắng 2-1 trước Italy ở bán kết Nations League.

"Gavi là trường hợp hiếm gặp. Cậu bé chơi bóng thoải mái như đang ở trường hay ở một khoảng sân sau nhà. Thật vui khi được tận mắt chứng kiến những phẩm chất của Gavi. Cậu ấy là hiện tại và tương lai của đội tuyển Tây Ban Nha", Mundo Deportivo dẫn lại phát biểu của HLV Luis Enrique.

Rạng sáng nay, Gavi (17 tuổi 62 ngày) đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha với tư cách cầu thủ trẻ nhất ra sân ở cấp đội tuyển. Anh vượt qua kỷ lục được nắm giữ bởi Angel Zubieta từ năm 1936 đến nay (17 tuổi 284 ngày).

Trong hiệp hai, HLV Enrique còn trao cơ hội cho Yeremi Pino (18 tuổi). Sự táo bạo của nhà cầm quân sinh năm 1970 được truyền thông đánh giá cao khi đối thủ là đội đương kim vô địch châu Âu.

HLV Enrique khen Gavi anh 1

Bóng đá Tây Ban Nha đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ trung, tài năng.

"Các học trò của tôi đều tập luyện chăm chỉ và có thái độ tốt. Tôi có đến 40 cầu thủ xứng đáng ra sân ở trận đấu hôm nay", HLV Enrique nói thêm.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng tuyển Tây Ban Nha từ chối đổ lỗi cho Pau Torres về bàn thua ở phút 83: "Đó là lỗi của tập thể. Tôi đánh giá màn trình diễn của học trò qua sự nỗ lực, không phải bằng những sai lầm".

Khi được hỏi về đối thủ mong muốn ở trận chung kết, HLV Enrique cho biết: "Cả Romelu Lukaku, Kylian Mbappe đều là những cầu thủ rất giỏi. Họ đều có thể đẩy chúng tôi vào tình thế khó khăn".

Trong khi đó, HLV Roberto Mancini bày tỏ sự tiếc nuối với bàn thua ở phút 45+2. Đây là một trong những lý do khiến Italy không thể lội ngược dòng: '"Bóng đá là vậy. Đôi khi một khoảnh khắc cũng có thể định đoạt trận đấu. Hiệp một lẽ ra kết thúc với tỷ số 1-1. Tây Ban Nha có kỹ thuật rất tốt. Chúng tôi không cẩn thận nên đã để thủng lưới bàn thứ 2 ngay trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao".

Sau khi hạ Italy, Tây Ban Nha sẽ chạm trán Bỉ hoặc Pháp ở chung kết UEFA Nations League diễn ra vào ngày 10/10 trên sân San Siro. Cùng ngày, đội thua ở cặp đấu giữa Bỉ và Pháp sẽ tranh vị trí thứ ba với Italy tại Allianz Stadium, sân nhà của Juventus.

HLV Enrique khen Gavi anh 2

Tây Ban Nha bị Bồ Đào Nha lội ngược dòng ở tứ kết World Cup futsal

Tối 27/9, Tây Ban Nha dẫn trước 2-0 đến phút 30 nhưng để cho Bồ Đào Nha ngược dòng thắng lại 4-2 ở tứ kết World Cup futsal 2021.

Cầu thủ trẻ nhất lịch sử tuyển Tây Ban Nha làm lu mờ dàn sao Italy

Gavi thi đấu chững chạc, giúp Tây Ban Nha đánh bại Italy ngay trên sân khách để giành quyền vào chung kết UEFA Nations League 2020/21.

Tây Ban Nha hạ Italy để vào chung kết UEFA Nations League

Rạng sáng 7/10 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Luis Enrique đánh bại chủ nhà Italy 2-1 ở bán kết Nations League 2020/21.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm