Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Southgate quên luật trong trận hòa tuyển Đức

Thuyền trưởng tuyển Anh định tung Reece James vào sân dù trước đó ông đã dùng hết quyền thay người trong trận hòa 1-1 với tuyển Đức tại Nations League rạng sáng 8/6.

Những phút cuối trận đấu với tuyển Đức, HLV Gareth Southgate yêu cầu Reece James khởi động. Hậu vệ thuộc biên chế Chelsea thay đồ, đi giày để sẵn sàng vào sân. Tuy nhiên, anh phải trở lại ghế dự bị bởi trước đó, tuyển Anh đã dùng hết quyền thay người.

Ở thời điểm James thay đồ, "Tam sư" mới thay 3 người. Tại UEFA Nations League, các đội được thay tối đa 5 người nhưng chỉ giới hạn trong 3 lượt.

Trước đó, nhà cầm quân người Anh đã lần lượt rút Kalvin Phillips, Mason Mount và Bukayo Saka ra nghỉ ở các phút 14, 72 và 80 để thay bằng Jude Bellingham, Jack Grealish và Jarrod Bowen. Theo luật, ông không còn quyền thay người nữa.

HLV Southgate quen luat o tran gap tuyen Duc anh 1

HLV Southgate không thể thực hiện ý định tung Reece James vào sân.

Tuyển Anh có màn trình diễn thất vọng ở vòng bảng UEFA Nations League. Sau 2 lượt trận, "Tam sư" mới có vỏn vẹn 1 điểm và đang đứng cuối bảng. Ở lượt tiếp theo, thầy trò HLV Southgate sẽ tái ngộ tuyển Italy.

Trong trận gặp Đức, nhà đương kim á quân EURO chơi bế tắc và bị đối thủ dẫn trước. Tuyển Anh phải nhờ đến sự vụng về của trung vệ Nico Schlotterbeck mới có bàn gỡ hòa từ chấm 11 m.

Kane có bàn thắng thứ 50 sau 71 lần ra sân cho đội tuyển quê hương nhưng anh không thể hài lòng với màn trình diễn của bản thân và đồng đội tại Allianz Arena.

Một thất bại trước Italy ở lượt tiếp theo gần như đóng lại hy vọng giành chức vô địch UEFA Nations League 2022/23 của thầy trò HLV Southgate. Thậm chí, họ còn có nguy cơ rớt xuống League B ở mùa giải kế tiếp nếu tiếp tục đứng cuối bảng.

HLV Southgate quen luat o tran gap tuyen Duc anh 2
Highlights Hungary 1-0 Anh: Sao Chelsea mắc sai lầm Vào sân từ ghế dự bị, Reece James phạm lỗi dẫn đến bàn thua từ chấm phạt đền của tuyển Anh trước Hungary ở bảng A3 tại Nations League 2022/23.

Haaland thăng hoa tại UEFA Nations League

Rạng sáng 6/6 (giờ Hà Nội), tiền đạo sinh năm 2000 lập cú đúp giúp Na Uy thắng Thụy Điển 2-1 ở bảng B4, League B UEFA Nations League.

Tuyển Anh xếp bét bảng tại UEFA Nations League

Rạng sáng 8/6 (giờ Hà Nội), tuyển Anh chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước chủ nhà Đức ở bảng A3, League A UEFA Nations League.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm