Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Solari: 'Trận thua trước Barca không phải là thảm họa'

Bất chấp sự phẫn nộ từ các CĐV Real Madrid, HLV Santiago Solari vẫn tỏ ra khá bình thản và cho rằng thất bại trong trận El Classico chưa phải điều gì đó quá đáng sợ với đội bóng.

Rạng sáng nay, Real Madrid đã có cuộc tiếp đón đại kình địch Barcelona trong khuôn khổ bán kết lượt về Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Kết thúc 90 phút trên sân vận động Bernabeu, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhận thất bại muối mặt chung cuộc với tỷ số 0-3.

Thất bại nặng nề ngay trên sân nhà chẳng khác nào cái tát mạnh vào niềm kiêu hãnh của Real. Thế nhưng, trong khi các CĐV của họ tỏ ra vô cùng phẫn nộ thì HLV trưởng Solari lại tỏ ra khá bình thản. 

"Bóng đá là một trò chơi sinh động. Toàn đội đã nhập cuộc tốt với nguồn năng lượng dồi dào, nhưng đơn giản chúng tôi lại không thể quyết định được trận đấu", HLV này nói. 

Santiago Solari anh 1
HLV Solari vẫn cho rằng các học trò đã chơi tốt. 

"Đây chắc chắn sẽ là một đòn giáng mạnh vào danh dự của đội bóng. Tuy nhiên, thất bại này chưa phải là thảm họa. Đây chỉ là lượt về trận bán kết, và thất bại này đơn giản đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ không được chơi trận chung kết. Bởi vậy, chúng tôi sẽ cố gắng làm lại vào năm sau", ông trả lời bình tĩnh. 

Ở trận đấu rạng sáng nay, Real tung ra tới 14 cú sút nhưng lại không một lần tìm thấy mành lưới của Barca. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, thầy trò HLV Ernesto Valverde chỉ cần vỏn vẹn 4 pha dứt điểm để có được 3 bàn thắng vào lưới đội chủ sân Bernabeu. 

Nói về phong độ yếu kém của hàng công, ông cho biết: "Chúng tôi đã có những cơ hội trong hiệp một, và cả trong hiệp hai, khi tỷ số đang là 1-0. Chúng tôi thua bởi các cầu thủ đã không thể ghi bàn khi có cơ hội, đơn giản là vậy thôi. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã đánh mất thế trận, nhưng họ đã may mắn có bàn thắng từ cú sút đầu tiên, rồi sau đó lại tiếp tục có được bàn thắng thứ hai từ một pha phản lưới nhà". 

Trong trận này, ngôi sao trẻ Vinicius Junior chính là người có nhiều cơ hội nhất bên phía "Kền kền trắng". Tính riêng trong hiệp một, "Tiểu Ronaldo" đã bỏ lỡ tới hai pha bóng ngon ăn trước khi Suarez khai thông thế bế tắc cho Barca. 

Tuy nhiên, vị chiến lược gia này vẫn tỏ ra khá bình tĩnh với cầu thủ sinh năm 2000 này và cho biết vấn đề dứt điểm là điều hoàn toàn có thể cải thiện trong tương lai. 

Santiago Solari anh 2
Suarez đã dạy cho Vinicius Junior một bài học về kỹ năng dứt điểm. 

"Đó là điều hoàn toàn có thể cải thiện theo thời gian, bằng sự trưởng thành của cậu ấy và sự nỗ lực trên sân tập. Thời gian tập luyện giữa các trận đấu là không nhiều, nhưng tôi tin cậu ấy hoàn toàn có thể cải thiện", ông động viên cậu học trò.

Sau trận đấu này, Vinicius cùng các đồng đội không phải chờ đợi quá lâu để có cơ hội phục thù khi hai đội sẽ lại có cuộc tái đấu vào rạng sáng chủ nhật tới đây trong khuôn khổ vòng 26 La Liga.

Trận El Classico giữa Barca và Real sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 3/3 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Bernabeu.

Highlights Copa del Rey: Real Madrid 0-3 Barcelona Cú đúp của Luis Suarez trước Real Madrid rạng sáng 28/2 giúp Barca loại đối thủ khỏi đấu trường Copa del Rey để giành tấm vé vào chung kết.

Linh Sơn

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm