Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Shin phải dạy kiến thức bóng đá cơ bản cho U23 Indonesia

Chiến lược gia người Hàn Quốc phát biểu gây sốc về chất lượng chuyên môn của các cầu thủ U23 Indonesia.

Huấn luyện viên (HLV) Shin Tae-yong cho rằng U23 Indonesia cần cải thiện khả năng đưa ra quyết định trước từng tình huống. Thậm chí, nhà cầm quân này thẳng thắn thừa nhận đang dạy những điều cơ bản về bóng đá cho học trò.

"Tôi phải phân tích cho các cầu thủ lúc nào nên đánh đầu, chuyền bóng, đứng trước các tình huống thì phải xử lý thế nào cũng như tại sao cần chuyền cho đồng đội", trang Donga của Hàn Quốc dẫn lời HLV Shin.

"Tiếp theo, tôi dạy những kỹ thuật cơ bản của bóng đá như đánh đầu, sút và chuyền cho cầu thủ", chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Shin Tae-yong anh 1

HLV Shin cho rằng đội U23 Indonesia vẫn cần cải thiện nhiều điều. Ảnh: PSSI.

Theo Bola, U23 Indonesia vừa kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Họ thu về một chiến thắng và 2 trận thua. Ông Shin được truyền thông xứ vạn đảo mô tả "không hài lòng chút nào" với thành tích này.

HLV Shin cho rằng cầu thủ U23 Indonesia cần duy trì sự tập trung, thi đấu bình tĩnh và thông minh hơn. Hơn nữa, họ cần cải thiện tinh thần.

"Về thể lực, các cầu thủ của tôi đã được cải thiện. Nhưng về chất lượng màn trình diễn và tinh thần, U23 Indonesia chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Tôi cũng luôn nhắc nhở các cầu thủ phải luôn xem xét tình huống trước khi nhận bóng. Họ cũng cần đọc và xử lý mọi thứ tốt hơn", HLV Shin cho biết.

HLV Shin và các học trò sẽ trở về Indonesia vào ngày 29/4, trước khi hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng để sang Việt Nam dự SEA Games 31. Vào ngày 6/5, đội U23 Indonesia sẽ chơi trận mở màn của bảng A môn bóng đá nam gặp chủ nhà Việt Nam.

Shin Tae-yong anh 2

Cầu thủ từ châu Âu dự SEA Games 31 cùng U23 Thái Lan

Jonathan Khemdee, trung vệ đang thi đấu ở giải vô địch quốc gia Đan Mạch, được phép trở về để tham dự SEA Games 31 cùng U23 Thái Lan.

Trúc Thơ

Bạn có thể quan tâm