Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Scaloni ký thêm 3 năm với tuyển Argentina

Hợp đồng mới của huấn luyện viên Lionel Scaloni với đội tuyển Argentina sẽ có thời hạn đến năm 2026.

HLV Scaloni tạo dựng được niềm tin với những người đứng đầu nền bóng đá Argentina. Ảnh: Reuters.

Tài khoản của Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) xác nhận thông tin nói trên: "Claudio Tapia (Chủ tịch AFA) và HLV Scaloni gặp nhau để hoàn tất việc gia hạn hợp đồng đến năm 2026". Trả lời trên trang chủ AFA, Chủ tịch Tapia cho biết: "Chúng tôi sẽ đầu tư để hoàn thành các mục tiêu đặt ra cho đội tuyển quốc gia cùng với Scaloni, HLV của các nhà vô địch thế giới". Mục tiêu của HLV Scaloni là giúp tuyển Argentina bảo vệ danh hiệu World Cup tại Mỹ, Mexico và Canada.

Kể từ khi dẫn dắt Argentina vào năm 2018, HLV Scaloni giúp "Albinceleste" giành 2 danh hiệu Copa America 2021 và World Cup 2022. Ông là chiến lược gia trẻ thứ 5 lên ngôi tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Khi còn thi đấu, Scaloni chỉ có 7 lần khoác áo tuyển Argentina trong giai đoạn 2003-2006, nhưng cũng kịp làm đồng đội của Leo ở World Cup 2006. Cựu tiền vệ Deportivo La Coruna ban đầu được mời làm HLV tạm quyền của Argentina sau World Cup 2018. Tuy nhiên, AFA gặp khó trong việc tìm HLV mới nên quyết định để Scaloni nắm chính thức.

Thành công của Scaloni không đến một cách may mắn. Sự cởi mở, mối liên kết giữa ông và các cầu thủ, tài năng của các trợ lý như Walter Samuel hay Pablo Aimar, những giờ làm việc chăm chỉ tạo nên một đội Argentina thành công như hôm nay.

Trong cuộc phỏng vấn hôm 21/2, HLV Scaloni kỳ vọng Lionel Messi tiếp tục cống hiến cho ĐTQG: "Quyết định của Messi là được thi đấu tại kỳ World Cup kế tiếp. Nếu cơ thể còn cho phép, cậu ấy sẽ góp mặt. Có được một cầu thủ như Messi trong đội dĩ nhiên là lợi thế lớn. Với tư cách là một đồng đội cũ của cậu ấy, tôi từng trải qua những buổi tập thật tuyệt vời. Tôi thấy nhiều cầu thủ Argentina luôn nhìn vào Messi và học hỏi. Cậu ấy là cầu thủ hay nhất thế giới".

Tuyển Argentina mở hội sau chức vô địch World Cup Lionel Messi cùng các đồng đội đang trải qua những giờ phút đáng nhớ trong sự nghiệp, sau khi nâng cao chiếc cúp vàng World Cup với việc đánh bại tuyển Pháp ở trận chung kết.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Messi lần thứ 2 giành FIFA The Best

Rạng sáng 28/2 (giờ Hà Nội), Messi được FIFA vinh danh là Cầu thủ nam hay nhất năm 2022.

Vợ Messi và dàn WAGs thắp sáng gala FIFA The Best 2022

Antonella Roccuzzo có mặt để chứng kiến Lionel Messi lần thứ 2 nâng cao giải Cầu thủ hay nhất năm do FIFA trao tặng.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm