Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Santos không muốn Ronaldo chia tay Bồ Đào Nha

Sau khi bị loại khỏi World cup 2018, HLV Fernando Santos lên tiếng kêu gọi Cristiano Ronaldo tiếp tục gắn bó với đội tuyển trong thời gian tới.

Highlights Uruguay 2-1 Bồ Đào Nha: Suarez và Cavani phối hợp ghi bàn Cavani đánh đầu tung lưới Bồ Đào Nha sau pha chạy chỗ thông minh đón đường treo bóng của Luis Suarez

The Guardian dẫn lời phát biểu của Ronaldo: “Tôi cho rằng cậu ấy vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp để cống hiến cho bóng đá. Tháng 9 tới, có thêm một giải đấu nữa là UEFA League of Nations, hy vọng cậu ấy sẽ sát cánh bên chúng tôi để dìu dắt các cầu thủ trẻ, những người thật sự cần thủ lĩnh. Tất cả thành viên trong đội Bồ Đào Nha không muốn Ronaldo chia tay”.

Ronaldo trải qua kỳ World Cup hay nhất trong sự nghiệp khi ghi 4 bàn ở vòng bảng. Sự xuất sắc của siêu sao 33 tuổi là yếu tố quan trọng nhất giúp Bồ Đào Nha tiến vào vòng tứ kết. Dù vậy, trước Uruguay quy tụ nhiều ngôi sao ở độ chín sự nghiệp, một mình CR7 là không đủ để giúp đội bóng giành quyền đi tiếp.

HLV Santos khong muon Ronaldo chia tay Bo Dao Nha anh 1
Cú đúp của Cavani đã tiễn Ronaldo và đồng đội về nước.

Ronaldo đã 33 tuổi, 154 ngày, do đó HLV Santos và các cổ động viên có lý khi lo đến viễn cảnh anh nói lời từ giã đội tuyển. Dù vậy, trả lời với The Guardian, Ronaldo khẳng định tham vọng của anh vẫn chưa dừng lại sau World Cup 2018.

“Đây không phải là lúc bàn về HLV, tương lai và tình hình trong đội. Hãy yên tâm, Bồ Đào Nha vẫn tiếp tục có sự hiện diện của cầu thủ hay nhất thế giới. Bồ Đào Nha là tập thể tuyệt vời và có tham vọng. Chúng tôi sẽ sớm trở lại để chinh phục đỉnh cao nhất”.

HLV Santos khong muon Ronaldo chia tay Bo Dao Nha anh 2
Cả Ronaldo và Messi đều chưa có bàn thắng nào tại vòng loại trực tiếp các kỳ World Cup. Đồ họa: Minh Phúc.

Ngoại trừ hai bàn thắng của Edinson Cavani, Uruguay gần như chơi phòng ngự trước Bồ Đào Nha. Ronaldo cùng các đồng đội kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian của trận đấu. Vì thế, CR7 cho rằng Uruguay không xứng đáng giành chiến thắng.

“Bồ Đào Nha đã chơi rất tốt, ấn tượng hơn Uruguay nhiều. Chúng tôi đã chiến đấu không ngừng trong suốt giải đấu. Là người đội trưởng, tôi tự hào vì các đồng đội, và không có gì tiếc nuối khi bị loại khỏi World Cup 2018”.

HLV Santos giữ nguyên bộ khung từng giúp Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016. Nhưng ở World Cup, thành tích của họ chỉ dừng lại ở vòng 1/8. Ronaldo vẫn còn cơ hội góp mặt ở World Cup 2022. Nhưng lúc đó, siêu sao của Real Madrid đã 37 tuổi, và chưa chắc giữ được phong độ đỉnh cao.

Ronaldo - Messi rời World Cup và cái kết buồn của hai huyền thoại

Tất cả đã kết thúc. Sau cùng thì không phải Ronaldo mà cũng chẳng là Messi có thể chạm tay tới cúp vàng World Cup trong sự nghiệp lẫy lừng của cả hai.


Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm