Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Ranieri khen ngợi cả đội đá thay phần của Vardy

Phát biểu sau đại thắng Swansea City, HLV Ranieri ca ngợi tinh thần đoàn kết của học trò. Đồng thời ông chỉ ra rằng cầu thủ Leicester đã làm rất tốt chỉ đạo chiến thuật của ông.

Sau trận hòa 2-2 trước West Ham và đánh rơi 2 điểm ở vòng 34, Leicester City rất cần một chiến thắng để củng cố niềm tin và chạy đà cho chặng tourmalett cực kỳ cam go cuối mùa, gặp ba đối thủ MU, Everton và Chelsea. Trong bối cảnh ấy, thầy trò HLV Ranieri lại may mắn được gặp “Bầy Thiên nga đen” Swansea City.

Đội bóng này sau khi hết mục tiêu đã thi đấu cực kỳ hời hợt ở những trận qua. Làm khách trên sân King Power, sự hời hợt của Swansea sớm thể hiện ngay phút thứ 10 khi đội trưởng Williams cẩu thả phá bóng thẳng vào chân Mahrez để đối thủ ghi bàn mở tỷ số.

Trong phần thời gian còn lại, Swansea cố gắng đẩy cao đội hình dồn ép đối phương. Tuy nhiên những quả tạt vu vơ của Thiên nga đen chẳng những không có sức sát thương mà còn tạo cơ hội cho đối thủ phản kích. Trong hiệp hai, cả 2 bàn thắng của Leicester đều đến từ những tình huống phản công chớp nhoáng.

ket qua Leicester City anh 1
Thầy trò Ranieri và Mahrez chung một nhịp điệu. Ảnh: Reuters.

Với thắng lợi chung cuộc 4-0, Leicester City tạm bỏ xa Tottenham 8 điểm. Đội chủ sân White Hart Lane sẽ tiếp đón đối thủ West Bromwich lúc 2h sáng ngày 26/4 (giờ Việt Nam).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ranieri nức nở ngợi khen tinh thần chiến đấu của toàn đội: “Thật tuyệt, không có Jamie Vardy, tất cả học trò của tôi đều cố gắng hơn để thay phần cậu ấy. Tôi đặt ra yêu cầu về phong cách chơi bóng trước Swansea ‘phải nhiệt huyết, đáng tin cậy và gây áp lực nghẹt thở’. Leicester nhìn chung đã pressing rất tốt”.

Ở trận thắng vừa qua, HLV Ranieri gây bất ngờ khi không sử dụng Marc Albrighton. Những quả tạt của cầu thủ này có độ nguy hiểm cao và trên lý thuyết thì Ranieri nên sử dụng Albrighton trong trường hợp chọn Ulloa làm trung phong cắm.

Tuy nhiên Ranieri đã cho thấy ông lựa chọn Schlupp thay Albrighton không phải không có lý. Những pha đột phá cá nhân của Schlupp luôn khiến ít nhất 2 cầu thủ Swansea phải để ý theo sát. Chính tiền vệ người Đức thực hiện pha đi bóng kỹ thuật rồi kiến tạo cho Ulloa ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.

HLV Ranieri cũng dành cho học trò Schlupp những lời có cánh: “Tôi nói với Schlupp rằng cả đội cần cậu, cậu tràn đầy năng lượng, cậu là sức mạnh của cả đội. Cuối cùng Schlupp đã không phụ sự kỳ vọng của tôi.”

Đối với học trò cưng Mahrez, HLV Ranieri gọi anh là cầu thủ “nhỏ mà có võ”, Mahrez là ngọn đèn soi sáng sân King Power. Phát biểu sau trận đấu, Mahrez khẳng định bàn thắng của anh rất may mắn nhưng điều đó không quan trọng bằng việc Leicester có lợi thế tâm lý để giành 3 điểm. Đồng thời Mahrez kêu gọi đồng đội phải hết sức tập trung bởi hiểm họa bị soán ngôi luôn hiển hiện trước mắt.

Ngay sau trận, Mahrez tức tốc lên máy bay đến London để nhận giải Cầu thủ hay nhất mùa. Đến thời điểm này, Mahrez đã có 17 bàn thắng và 11 kiến tạo.

Leicester City đã giành 22 chiến thắng ở Ngoại hạng Anh, nhiều hơn tất cả các đội bóng khác.

Đội chủ sân King Power đã bất bại trong 14 trận liên tiếp, với 9 trận thắng và 5 trận hòa.

Theo ESPNStat, Bầy cáo có 93,2% cơ hội vô địch.

Tính từ tháng tư năm 2015, Leicester đã giành 97 điểm và ghi 78 bàn.

Tổng tỷ số qua 2 lượt đối đầu giữa Leicester và Swansea là 7-0, trong đó một mình Mahrez ghi 4 bàn.

Trước khi nhận án phạt, Vardy đã ra sân 45 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Leicester chiến thắng 48,3% số trận khi có anh, tỷ lệ này giảm xuống còn 25% khi vắng Vardy.

Thắng lợi của Bầy cáo chính thức loại Man City và Arsenal khỏi cuộc đua vô địch.

Swansea đã thua đến 20 bàn từ các tình huống cố định.

Leicester thắng đậm nhất từ đầu mùa khi Vardy vắng mặt

Trong ngày Vardy theo dõi trận đấu trên khán đài vì án treo giò, người đóng thế anh là Leonardo Ulloa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với một cú đúp.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm